Nhân ái

Hà Tĩnh: Đằng sau nỗi đau “rát lòng” trong vụ tại nạn thương tâm

“Nỗi đau chồng chất nỗi đau khi con gái xấu số và cháu đã mất, mấy ngày qua cháu Bảo Quyên vừa tròn 1 tuổi khóc đòi mẹ vì khát sữa mẹ, cháu Minh Quân chưa đầy 3 tuổi không hiểu gì thỉnh thoảng bập bẹ gọi tìm mẹ. Trong khi gia cảnh vô cùng túng quẫn đang vay mượn để chi phí điều trị cho cháu Lan Phương đang nằm ở bệnh viện hiện vẫn còn ngàn cân treo sợi tóc”.

Đó là những lời nói nghẹn ngào của mẹ chị Thỏa, nạn nhân xấu số vừa mất cùng con gái trong vụ tai nạn thương tâm ở huyện Hương Khê hôm 13/4 vừa qua.

Chúng tôi có mặt tại làng quê nghèo xóm Nam Trung, xã Phương Mỹ (Hương Khê, Hà Tĩnh). Đến hỏi thăm về gia đình anh Nguyễn Văn Đông, ai cũng nhắc hoàn cảnh của gia đình vừa mất đi 2 mẹ con. Dư âm tai nạn giao thông kinh hoàng như vẫn còn đọng lại trong mỗi người dân nơi đây.

111
Cháu Nguyễn Minh Quân đứng trước di ảnh của mẹ và chi gái, miệng luôn kêu: "Mẹ ơi! Mẹ mô rồi..."

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 13/4, trong lúc chở con đi học về nhà, tai họa bỗng ập xuống gia đình chị Thỏa. Vụ tai nạn khiến chị và con gái Nguyễn Thị Kiều Ánh tử vong tại chỗ; em Nguyễn Thị Lan Phương bị thương nặng gãy tay trái, chân phải… khó khăn lại chồng chất khó khăn khi sự ra đi của chị để lại 3 đứa con thơ (Cháu Nguyễn Lan Phương (6 tuổi) hiện đang cấp cứu ở bệnh viện Nhi Nghệ An; cháu Nguyễn Bảo Quyên vừa tròn 1 tuổi, cháu Nguyễn Minh Quân chưa đầy 3 tuổi).
222
Một mình anh Đông giờ phải "gà trống nuôi 3 con thơ dại"

Không khó để chúng tôi tìm về nhà anh Đông, ngôi nhà nhỏ bé được lợp bằng lá tranh nằm lọt thỏm dưới chân núi Nam Trung. Những ngày qua, các thành viên trong gia đình nội ngoại đã quá mệt mỏi với việc lo tang lễ cho Vợ và con gái anh Đông, chăm sóc sức khỏe cho cháu Phương Lan, con gái anh Đông đang phải cấp cứu tại bệnh viện sau tai nạn.

Bước vào căn nhà tuềnh toàng dột nát của bố con anh Nguyễn Văn Đông, chúng tôi bắt gặp ngay cảnh tượng đau thương mà không cầm nổi nước mắt khi anh đang cố dỗ dành đứa con khát sữa khóc mãi không nín.

333
Ngôi nhà tuềnh toàng của gia đình anh Đông

Nhìn khắp căn nhà, chúng tôi không thấy gì ngoài chiếc bàn khói hương nghi ngút trước di ảnh người vợ và con gái xấu số đã ra đi sau tai nạn cùng chiếc giường ngủ gần như đã lung lay. Trong căn nhà tuềnh toàng ấy, tất cả vật dụng không có gì là giá trị.

Gạt dòng nước mắt dường như đã cạn của người mẹ già, bà Trần Thị Hiền (mẹ của chị Thỏa) nghẹn ngào: “Nỗi đau chồng chất khi con gái xấu số và cháu đã mất, mấy ngày qua cháu Nguyễn Bảo Quyên vừa tròn 1 tuổi khóc đòi vì khát sữa mẹ, cháu Nguyễn Minh Quân gần 3 tuổi chưa hiểu gì thì thỉnh thoảng bập bẹ gọi tìm mẹ, trong khi gia cảnh vô cùng túng quẫn đang vay mượn để chi phí điều trị cho cháu Lan Phương đang nằm viện hiện còn ngàn cân treo sợi tóc. Bố nó thì vừa lo mai táng cho con Thỏa chưa dứt thì phải chạy ra Vinh lo cho con Phương, đúng là tai họa lớn của gia đình tôi”.

Trao đổi với PV ông Hoàng Xuân Tần, chủ tịch UBND xã Phương Mỹ cho biết:“Hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Đông, thôn Nam Trung có 4 người con, thuộc diện đặc biệt khó khăn, tai nạn là mất mát quá lớn của gia đình, chính quyền địa phương cùng các ban ngành trước mắt hỗ trợ cho gia đình nhưng về lâu dài còn khó khăn nhiều vì các cháu còn nhỏ, cần nhiều lắm những tấm lòng thiện nguyện để giúp đỡ gia đình có thể vượt qua…”.

444

Rời ngôi nhà tranh rách nát của gia đình anh Đông, chúng tôi tự hỏi, liệu rồi mai này cuộc sống của cha con anh sẽ thế nào khi muôn vàn khó khăn đang bủa vây, những tiếng khóc của trẻ thơ khi đói sữa, thiếu hơi ấm, tình thương của mẹ….
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Anh: Nguyễn Văn Đông, xóm Nam Trung, xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh)

Điện Thoại: 01649757580

Số TK: 3707205099660 Ngân Hàng AGRIBANK – Chi nhánh Hương Khê (Chủ TK Nguyễn Văn Đông)


Diệp Bình/Theo Đại lộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP