Du lịch

Gợi ý điểm đến châu Á thích hợp đi du lịch vào 5 tháng cuối năm

Sài Gòn là một trong những nơi bạn nên đi du lịch trong những tháng còn lại của năm.

Tháng 8 - Busan (Hàn Quốc)

Ảnh: Chudu24

Nếu đã chán Seoul toàn cao ốc, các trung tâm thương mại lớn hay nhịp sống bình lặng ở Jeju thì Busan là một gợi ý hay ho dành cho bạn vào mùa hè này, trước khi thời tiết miền biển trở nên lạnh hơn. Không chỉ đơn thuần là thành phố cảng với nhiều món hải sản tươi, bãi biển đẹp mà du lịch văn hóa ở đây cũng khá thú vị. Làng Gamcheon trải dài trên ngọn đồi phía Đông Nam thành phố sẽ khiến các cô gái mê tít, tha hồ sống ảo với những căn nhà xếp dọc sườn đồi, khoác lên mình bức tranh xinh đẹp dưới bàn tay của các nghệ sĩ vẽ tranh đường phố. Bạn sẽ mất cả ngày mới khám phá hết các ngõ ngách ở Gamcheon, khi mệt thì nhâm nhi ly cà phê trong quán nhỏ, cạnh vài chú mèo lười hay nghỉ chân ở vọng cảnh đài, ngắm toàn thành phố.

Tháng 9 - Arugam bay (Sri Lanka)

Ảnh: Shanti Hesse

Tháng 9, khi lá còn chưa chuyển màu ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc..., bạn có thể chuyển hướng đến Sri Lanka - đảo quốc nằm ở Nam Á - luôn là một trong những điểm đến khá hot trên bản đồ du lịch nhờ các di sản văn hóa cổ đại. Ngoài tham quan các di tích cổ, tìm hiểu văn hóa lâu đời thì vịnh Arugam, một dải cát hình mặt trăng ở phía Đông đất nước được biết đến như "thiên đường lướt sóng" là nơi mà bạn có thể xõa hết cỡ cùng hội bạn với chi phí không quá đắt đỏ.

Diện tích khá nhỏ và chỉ khoảng vài trăm người sinh sống dọc bờ biển, lượng du khách chủ yếu là các tín đồ ván lướt nên bạn sẽ không rơi vào tình trạng chen chúc nhau trên bờ biển khi đến Arugam. Thú vui của du khách khi đến đây là bắt đầu ngày mới bằng ly cà phê ở quán nhỏ trong làng chài, thưởng thức hải sản tươi ngay tiệm ăn dưới gốc dừa nghiêng ngã rồi thi nhau cưỡi con sóng cao, đuổi theo ánh hoàng hôn bên bờ vịnh, trước khi thả hồn ở quán bar dọc khu dân cư chơi nhạc khá chất vào ban đêm.

Tháng 10 - Nagasaki (Nhật Bản)

Ảnh: Sean Pavone

Với hầu hết các du khách quốc tế, Nagasaki được biết đến là vùng đất từng hứng chịu đau thương chiến tranh hơn là một điểm du lịch. Quá khứ là một nơi hoang tàn, không ai dám đặt chân đến trong suốt nhiều năm cho đến khi chính phủ cải tạo lại. Sự thay đổi ngoạn mục biến nơi đây thành điểm tham quan lịch sử đáng đặt chân đến của xứ sở hoa anh đào. Tháng 10 là mùa du lịch cao điểm ở Nhật Bản, các thành phố như Tokyo, Kyoto, Osaka hay Hokkaido... thường rơi vào tình trạng quá tải. Thay vì vậy, bạn hãy dành ra ba đến bốn ngày đến Nagasaki, chầm chậm thưởng thức sự thanh bình, yên ả nơi đây. Thu ở Nagasaki cũng lãng mạn, cây lá chuyển màu rực rỡ trên cung đường trekking lên miệng núi lửa chắc chắn sẽ khiến bạn mến mảnh đất này ngay tức khắc.

Tháng 11 - Lumbini (Nepal)

Ảnh: Wikipedia

Lumbini nằm dưới chân dãy Himalaya là nơi dừng chân khá nổi tiếng trên con đường hành hương từ Ấn Độ sang Nepal của các tín đồ Phật giáo. Phần lớn du khách không để ý đến địa điểm này do khá khó khăn trong di chuyển nếu du lịch tự túc. Lumbini cũng không cho phép xây dựng nhà hàng, khách sạn, chỉ cấp phép xây dựng tu viện nên du lịch ngắm cảnh chưa phát triển. Tuy nhiên, nếu là một người yêu thiên nhiên thì đây là một gợi ý không tồi dành cho bạn với hệ động thực vật phong phú, cảnh tươi mát, thanh bình. Ngoài ra, điều đáng mong chờ là một sân bay quốc tế đang được xây dựng nhằm tạo điều kiện cho du khách lẫn những ai có hứng thú với nơi sinh ra Phật Thích Ca.

Tháng 12 - TP Hồ Chí Minh (Việt Nam)

Ảnh: VnExpress

Không phải chịu những ngày thời tiết nắng mưa thất thường, tháng 12 là thời điểm lý tưởng để đi du lịch TP HCM - thành phố được trang lonelyplanet bình chọn là một trong 10 điểm đến tốt nhất ở châu Á trong năm 2018. Vài năm gần đây, bên cạnh ẩm thực đường phố phong phú hay các quán bar thâu đêm suốt sáng dành cho dân chơi thì văn hóa cà phê, mua sắm chung cư trở thành nét đặc trưng riêng thu hút du khách đến Sài thành. Không ít khách Tây lẫn Việt hứng thú với việc nhâm nhi ly cà phê cốt dừa trong tiệm nước trang trí phong cách vintage, lắc lư theo điệu nhạc xưa rồi ngắm phố xá đông đúc giờ tan tầm trên ban công các chung cư cũ.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Châu Á ,sài gòn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP