Thể thao

Giám đốc điều hành SLNA: 'Nhà tài trợ bỏ tiền ra, giải đấu phải công tâm'

GĐĐH Hồ Văn Chiêm của SLNA cho rằng ban tổ chức giải cùng đội ngũ trọng tài phải làm việc công tâm, tránh để những sai sót làm ảnh hưởng kết quả trận đấu.

2 ngày sau trận thua 1-2 trước Quảng Nam, ban lãnh đạo SLNA vẫn bức xúc về các quyết định của trọng tài chính Minh Thuận. Ông vua áo đen bỏ qua tình huống gây tranh cãi khi Văn Cường va chạm với Văn Đức trong vòng cấm Quảng Nam, trước khi công nhận bàn thắng nhạy cảm của đội chủ nhà ở những phút cuối cùng, khiến SLNA thua trận thứ ba liên tiếp từ đầu giải.

Trả lời VTC News, giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm của SLNA cho rằng đây là hai tình huống xử lý không chuẩn xác, khiến các cầu thủ, ban lãnh đạo và nhiều khán giả bất phục. Ở tình huống va chạm với Văn Đức, thủ môn Văn Cường đã phạm lỗi. Còn ở pha bóng cuối trận, bóng chạm tay Tuấn Tài của SLNA chứ chưa đi qua vạch vôi, nên thổi 11m cho Quảng Nam là quyết định hợp lý hơn cả.

Ban huấn luyện SLNA viết đơn kiến nghị xử lý sai sót của trọng tài.

"Trọng tài Minh Thuận bắt như vậy thì không ăn thua. Khán giả có ý kiến là trọng tài thổi sai hoàn toàn, quả đó phải thổi 11m và phạt thẻ đỏ. Tình huống cuối trận, bóng vẫn chưa vào gôn nhưng trọng tài thổi là vào. Đó chính xác là quả 11m do cầu thủ chúng tôi dùng tay chơi bóng, lúc đó chúng tôi sẽ tâm phục khẩu phục hơn, không vấn đề gì cả. Trọng tài biên ở tình huống đó không hỗ trợ được trọng tài chính.", ông Chiêm khẳng định.

Đây là trận thứ hai liên tiếp, SLNA chịu những quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Trong thất bại 0-3 trên sân Nam Định, ban huấn luyện SLNA để Quang Tình vào sân thay thế cho Văn Lắm, nhưng trọng tài bàn lại giơ bảng thay Tuấn Tài ra khỏi sân. Tiền đạo của SLNA ra khỏi sân một lúc mới biết bị thay nhầm và sau đó mấy phút mới được vào sân trở lại.

"Trọng tài cho Tuấn Tài rời sân rồi phải cho vào lại, mất 2 phút rưỡi, chúng tôi cũng không hiểu. Trọng tài Văn Duẩn không đủ bản lĩnh để bắt những trận như vậy, nhưng vẫn được bố trí", ông Chiêm nhấn mạnh.

Văn Đức cho rằng trọng tài đang khiến bóng đá Việt Nam đi lùi.

Giám đốc điều hành của SLNA cũng nhấn mạnh sai lầm của trọng tài đã diễn ra từ đầu mùa, xuyên suốt nhiều trận đấu và ban tổ chức lại nên xem xét kỷ luật nếu những ông "vua áo đen" mắc sai lầm.

"Nhiều trận như vậy rồi, chứ không chỉ là một trận. Trận Hải Phòng thắng Nam Định, cầu thủ Hải Phòng phạm lỗi rất nhiều, đáng ra phải đuổi thì lại không đuổi. Tất nhiên, trọng tài là con người, mà con người thì đều có sai lầm. Nhà tài trợ có ý kiến, họ bỏ công bỏ của nuôi đội bóng thì phải chắt chiu, Bây giờ để đâu ai làm như thế. Thua tất nhiên là việc thua, không phải là thắng. Nhưng mà làm thế nào thì làm, phải công tâm một chút", ông Chiêm khẳng định.

Phía SLNA cũng đánh giá đội đang có nhiều ca chấn thương, tình hình thời tiết và công tác điều hành của trọng tài cũng không ủng hộ, nên toàn đội phải cố gắng. SLNA đã tụt xuống nửa dưới bảng xếp hạng, chỉ 3 vòng sau khi có vị trí dẫn đầu.

"Giờ SLNA phải cố gắng thôi. Đội chúng tôi đâu còn người nữa, đá ăn được thì ăn luôn, không ghi bàn được thì bị phản công", ông Chiêm cho biết.

Về vấn đề trọng tài, Thường trực Ban chấp hành VFF đã có văn bản gửi tới Ban Trọng tài đề nghị kiên quyết xử lý kỷ luật những trọng tài, giám sát trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, nghiêm túc rút kinh nghiệm cho lực lượng trọng tài trong công tác điều hành trận đấu, nâng cao nghiệp vụ và trình độ chuyên môn cho lực lượng trọng tài trong các lượt trận tới.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP