Xã hội

Giải cứu thành công cháu bé mắc kẹt tại tầng 18

Hôm nay 17/5, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị vừa giải cứu thành công cháu bé mắc kẹt tại căn hộ tầng 18, tòa nhà Sapphire, phường Hồng Gai, TP Hạ Long.

Theo thông tin ban đầu, do bố mẹ cháu Bảo Anh có việc xuống dưới nhà nên đã để cháu ngủ một mình trong phòng. Khi tỉnh dậy do không thấy bố mẹ đâu nên cháu đã hốt hoảng, tìm cách mở cửa.

Hệ thống cửa của tòa nhà Sapphire sử dụng hệ thống mã số và vân tay để đóng mở, trong lúc tìm cách mở cửa cháu bé đã vô tình làm sai lệch mã số do bấm sai nhiều lần. Bố mẹ cháu Bảo Anh cũng như Ban quản lý tòa nhà không thể mở và tiếp cận từ bên ngoài.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ triển khai tiếp cận giải cứu cháu bé từ tầng 19

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Khu vực trung tâm đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Qua nắm tình hình và âm thanh từ trong phòng phát ra cháu Bảo Anh có nhiều biểu hiện hoảng sợ, nếu sử dụng biện pháp phá cửa sẽ làm cháu bị kích động và gây thiệt hại về kinh tế. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng triển khai đội hình thang dây tiếp cận phía ngoài ban công từ tầng 19.

Sau nhiều nỗ lực không mỏi mệt, lực lượng cứu nạn cứu hộ tiếp cận và giải cứu thành công cháu Bảo Anh trong niềm vui của gia đình và người dân tòa nhà./.

Tác giả: Xuân Hưng

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP