Pháp luật

Giả giới tính chat sex với thiếu nữ rồi tống tiền

Đối tượng là nam giới, nhưng lập zalo giả nữ, dụ dỗ một cô gái 19 tuổi chat sex, gọi video call trong tình trạng khoả thân rồi lưu các đoạn video này lại để tống tiền.

Ngày 17-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thiện Nguyễn (27 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra, xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn tại cơ quan điều tra. Ảnh: LÊ TIẾN

Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, khoảng tháng 8-2020, Nguyễn sử dụng tài khoản zalo tên “Linh nhi Bds” kết bạn với tài khoản zalo của L.T.Q.V. (19 tuổi, tạm trú TP.Đà Lạt). Đến ngày 11-1-2021, Nguyễn trò chuyện với V. qua zalo, đề nghị V. chat sex (chat khỏa thân kích dục qua video, hình ảnh), đổi lại sẽ "trả công" cho V. tương đương 1 chiếc ĐTDĐ iPhone 12. V. đồng ý, khỏa thân và gọi video call cho Nguyễn thông qua tài khoản zalo “Linh nhi Bds” với tổng số 4 cuộc gọi. Trong lúc chat sex bằng hình thức quay video clip, Nguyễn đã sử dụng phần mềm có tính năng quay lại màn hình điện thoại để ghi lại hình ảnh khỏa thân, kích dục của thiếu nữ 19 tuổi qua video call.

Tối cùng ngày (11-1), sau khi chat sex xong, V. đòi Nguyễn trả tiền theo thỏa thuận. Nguyễn không những không đồng ý mà còn đưa ra lời giễu cợt là chat sex "để biết chị là ai thôi". Do có ý định chiếm đoạt tài sản của V. nên Nguyễn tiếp tục nhắn tin, dọa sẽ bán video clip chứa hình ảnh khỏa thân, kích dục của V. cho người khác, buộc V. phải đưa tiền cho Nguyễn. Để V. tin và nhằm uy hiếp nạn nhân, Nguyễn đã gửi 4 đoạn video clip (đã chỉnh sửa) cho V. xem.

Lo sợ hình ảnh khỏa thân của mình bị phát tán, V. đề nghị mua lại 4 đoạn video clip của mình do V. lén lưu lại lúc 2 bên chat sex với giá 20 triệu đồng. Nguyễn đồng ý và thúc giục chị V. phải chuyển tiền cho Nguyễn. Sáng 12-1, V. chuyển vào tài khoản của Nguyễn 1 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, lo sợ bị phát hiện và sợ công an điều tra nên Nguyễn xóa tài khoản zalo tên “Linh nhi Bds” và bỏ trốn đến tỉnh Đồng Nai. Bị hại V. bị đe doạ tống tiền nên đã báo Công an.

Ngày 14-1, Phòng CSHS Công an Lâm Đồng bắt Nguyễn tại Đồng Nai và di lý nghi can về Lâm Đồng để xử lý. Tại cơ quan công an, Nguyễn đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: Báo Công an TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP