Pháp luật

Giả danh công an gọi điện dọa dẫm, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Một người đàn ông gọi điện xưng là công an và yêu cầu người phụ nữ liên tục chuyển tiền cho mình, để chứng minh không liên quan đến đường dây ma tuý.

Ngày 29/11, Công an tỉnh Bình Dương đã trao trả số tiền hơn 800 triệu đồng cho 1 người dân bị nhóm đối tượng sử dụng hình thức gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, vào ngày 15/7/2019, bà Đặng Thị Xuân Th., ngụ TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương nhận được điện thoại của một người đàn ông xưng là Công an TP.Hà Nội đang thụ lý điều tra chuyên án đường dây mua bán ma túy, rửa tiền từ nước ngoài về Việt Nam.

Người này liên tục gọi và cáo buộc bà Th. có liên quan tới đường dây mua bán ma túy, rửa tiền nói trên.

Sau đó, các đối tượng yêu cầu bà này phải chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng để phục vụ công tác điều tra, nếu không sẽ thực hiện lệnh bắt giam đối với bà.

Công an làm việc với nạn nhân.

Do lo sợ, bà Th. đã chuyển vào số tài khoản của các đối tượng 1 tỷ 263 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chuyển tiền xong thì bà Th. không liên hệ được với nhóm đối tượng này.

Biết mình bị lừa, bà Th. đã đến cơ quan công an để trình báo sự việc.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Bình Dương đã điều tra và phối hợp với ngân hàng phong tỏa tài khoản của các đối tượng, ngăn chặn giao dịch. Tuy vậy, các đối tượng đã rút được hơn 400 triệu đồng trước đó.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra vụ án, truy bắt các đối tượng.

Tác giả: Phùng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: giả danh công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP