Xã hội

Gặp lại người mẹ kế chăm sóc 8 đứa con riêng của chồng trong Gala Điều ước thứ 7

Vừa qua, bà Phan Thị Hoa - người mẹ kế 10 năm tận tâm chăm sóc 8 đứa con riêng của chồng, cùng cậu con vừa chiến thắng bệnh ung thư tham gia Gala Điều ước thứ 7.

sss4576 1470628441016
Bà Phan Thị Hoa cùng con trai tham gia Gala Điều ước thứ 7.

Câu chuyện về người mẹ kế sẵn sàng triệt sản để dốc toàn bộ sức lực chăm sóc chồng và 8 người con riêng của chồng trong chương trình Điều ước thứ 7 đã lay động trái tim hàng triệu khán giả. Vẫn dáng vẻ gầy yếu, đôi mắt sụp mí và giọng nói đậm chất Nghệ An, bà Hoa đã chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống hiện tại trong Gala Điều ước thứ 7 - chương trình tổng kết 2 năm thực hiện 100 điều ước cho các nhân vật.

"Sau khi chương trình lên sóng, tôi được mọi người biết đến nhiều hơn và được cộng đồng, xã hội, những nhà hảo tâm giúp đỡ để có cuộc sống tốt hơn" - bà Hoa chia sẻ - "Niềm hạnh phúc nhất của tôi là cháu Thắng (con trai riêng của chồng - PV) đã chiến thắng bệnh ung thư. Hiện nay, cháu là một thanh niên hoàn toàn khỏe mạnh".

Bên cạnh đó, bà Hoa cũng đã chia sẻ niềm vui khi thấy con trai mình vượt qua được bệnh tật và đang hạnh phúc với tình yêu mới. Điều hạnh phúc nhất của bà là được thấy gia đình khỏe mạnh và các con lần lượt trưởng thành.

2gap lai nguoi me ke cham soc 8 dua con rieng cua chong trong gala dieu uoc thu 7
3gap lai nguoi me ke cham soc 8 dua con rieng cua chong trong gala dieu uoc thu 7
Bà Hoa cùng Thắng tham gia Gala Điều ước thứ 7.

4gap lai nguoi me ke cham soc 8 dua con rieng cua chong trong gala dieu uoc thu 7
Bà Hoa chụp ảnh kỷ niệm cùng các nhân vật và ê-kíp làm chương trình Gala Điều ước thứ 7.

5gap lai nguoi me ke cham soc 8 dua con rieng cua chong trong gala dieu uoc thu 7
Bà Hoa cùng con trai chia sẻ trong chương trình Gala Điều ước thứ 7

Ông Trần Văn Đức sống tại nông trường chè Thanh Mai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An có hoàn cảnh đặc biệt khi nhà nghèo đông con, vợ mất sau khi sinh đứa con thứ 8. Gánh nặng mưu sinh đè nặng lên đôi vai người cha già.

Sau 3 năm kể từ khi vợ mất, ông Đức quyết định lấy bà Phan Thị Hoa - người phụ nữ siêng năng, chăm chỉ. Từ khi lấy vợ mới, những đứa con thơ dại của ông nhận được tình yêu thương và chăm sóc tận tình từ người mẹ kế.

Từ khi lấy chồng, bà Hoa đã quyết định triệt sản để toàn tâm, toàn ý chăm lo cho 8 người con riêng của chồng. Không chỉ lo lắng về bữa ăn, giấc ngủ, bà Hoa còn là người thường xuyên chia sẻ, động viên các con trong cuộc sống.

Đặc biệt, khi biết tin người con riêng Trần Văn Thắng bị ung thư xương, bà đã một mình lặn lội đưa con lên Hà Nội chữa trị và ngày đêm túc trực chăm con. Vì quá thương con mà đêm nào bà Hoa cũng khóc, trong tháng đầu tiên chăm con bà đã sụt hơn 4kg. Đối với bà, không có khái niệm con riêng mà chỉ có con chung vì dù 8 người con kia bà không sinh ra bằng máu mủ nhưng lại sinh ra bằng một trái tim bao la tình yêu.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP