Du lịch

Gần Hà Nội có một thảo nguyên đổi cảnh theo mùa, xách ba lô đi ngay khi hết dịch

Đây không phải là Mông Cổ, cũng không phải bản sao của nơi nào đó, mảnh đất nằm ở Lạng Sơn này lấy lòng du khách theo một cách rất riêng.

Nếu nhiều bạn đã quá quen thuộc với các địa điểm quanh miền Bắc như Sapa, Mộc Châu, Ninh Bình rồi thì có lẽ thảo nguyên Đồng Lâm sẽ là một làn gió mới không làm mọi người thất vọng. Địa điểm này xứng đáng được mọi người dành thời gian quan tâm.

(Ảnh: Đỗ Thành Đạt)

Chỉ cách Hà Nội khoảng 100 km, mất 2 tiếng để đi xe, thảo nguyên Đồng Lâm thuộc xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Thảo nguyên này có diện tích rộng gần 100 ha, nơi đây sở hữu những khung cảnh thơ mộng, hữu tình với những cánh đồng cỏ xanh mướt, thảm thực vật phong phú, những vách núi đá hoang sơ, hồ nước trong xanh, thác nước và suối... say đắm biết bao du khách ghé thăm.

(Ảnh: Gody)

Thảo nguyên Đồng Lâm được bao bọc bởi những núi đá voi to lớn cùng với đó là những hang động, suối ngầm, hồ nước trong veo và những cánh đồng cỏ xanh mướt đã tạo nên một địa điểm rất hữu tình, nên thơ, khiến bất kỳ ai đặt chân đến đây đều cũng muốn hoà vào thiên nhiên, đất trời.

Tại nơi đây chia làm bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông; khi xuân, hè đến bạn có thể chiêm ngưỡng một thảo nguyên xanh đầy sức sống. Từ tháng 7-10, thảo nguyên Đồng Lâm sẽ bị chìm vào trong nước, để di chuyển thì người dân phải đi bằng thuyền, khách du lịch có thể thuê thuyền Kayak để chèo trên mặt nước, trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu tại đây. Đây là một cảnh tượng giống với Hồ nước “thần tiên” sẽ biến mất vào mùa đông tại đất nước Áo.

(Ảnh: Zoomtravel)

(Ảnh: Đặng Ngọc Quang)

Vào mùa khô, nước sẽ bị rút hết, thảo nguyên Đồng Lâm sẽ hiện lên những cánh đồng cỏ xanh mướt, như được đắp lên mình một chiếc áo mới. Những bãi cỏ xanh mát mọc tươi tốt trên thảo nguyên mang đến cảm giác thanh bình, yên ả, giúp du khách rũ bỏ được hết mọi muộn phiền trong cuộc sống để hòa mình với thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ.

(Ảnh: Gody)

Nét đặc trưng của thảo nguyên Đồng Lâm còn là những đàn ngựa được chăn thả tự do, thu hút du khách và các nhiếp ảnh gia tới chụp hình, trải nghiệm. Giống ngựa hoang dã thuần chủng được người dân huấn luyện để du khách chụp ảnh hoặc thuê xe ngựa tham quan, kiếm thêm nguồn thu nhập và phát triển du lịch địa phương. Đồng cỏ trù phú cũng là nơi người dân chăn nuôi gia súc.

(Ảnh: Gody)

Một hoạt động rất phổ biến ở thảo nguyên là cắm trại, picnic; không khó để thấy các lều trại được dựng lên từ khách du lịch, đa phần đều chọn Đồng Lâm là nơi để dã ngoại, nấu nướng, quây quần bên nhau. Phải nói thảo nguyên là một loại thuốc cho tín đồ nghiện cắm trại với thiên nhiên rộng lớn, hoang sơ và bình yên.

(Ảnh: Bùi Ngọc Công)

(Ảnh: Lê Ngọc Hân)

(Ảnh: Vy Thùy Trang)

Không chỉ mỗi thảo nguyên xanh Đồng Lâm làm cho bạn say mê, tại nơi đây bạn sẽ được khám phá bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của người dân tộc Dao, Tày, Nùng… đi với những di sản văn hóa phi vật thể như hát Pá Xoan của dân tộc Dao, hát Nhà tơ (hát cửa đình), hát Then, diễn Chèo cổ, trang phục dân tộc Dao và các lễ hội đình, đền, lễ hội đầu pháo Kỳ Lừa, lễ hội chùa Tam Thanh…

(Ảnh: @the_prabster)

Tác giả: CERSEI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP