Thế giới

Gần 10.000 người Trung Quốc cạnh tranh 1 suất viên chức lễ tân

Gần 10.000 người Trung Quốc đang cùng cạnh tranh để giành lấy vị trí lễ tân tại văn phòng một đảng thiểu số của nước này.

Cuộc cạnh tranh vào các vị trí làm việc cho chính phủ ở Trung Quốc thường vô cùng căng thẳng với tỷ lệ chọi cao. Ảnh minh họa: Xinhua


Tính đến 18h ngày 24/10, đã có 9.837 người nộp hồ sơ vào vị trí lễ tân tại văn phòng ủy ban trung ương đảng Đồng minh Dân chủ Trung Quốc, South China Morning Post hôm qua đưa tin, dẫn số liệu từ China News Service.

Đồng minh Dân chủ là một trong 8 đảng thiểu số ở Trung Quốc, được quyền đưa ra một số quyết định về chính trị và chính sách.

Theo bản mô tả thông tin tuyển dụng, người đảm nhận công việc trên có nhiệm vụ tiếp đón quan khách, chuẩn bị cho các cuộc hội thảo, hội nghị cũng như nhiều hoạt động khác.

Ngoài tính ổn định và nhẹ nhàng, công việc này thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người bởi nó còn không yêu cầu bằng cấp quá cao. Trong khi một số vị trí khác đòi hỏi ứng viên phải có bằng thạc sĩ chuyên ngành liên quan, để trở thành nhân viên lễ tân cho đảng Đồng minh Dân chủ, người tham gia dự tuyển chỉ cần bằng cử nhân với "hai năm kinh nghiệm".

Trong hơn 9.800 hồ sơ dự tuyển, chỉ có 5 người được gọi phỏng vấn để chọn ra một người cuối cùng đạt tiêu chuẩn.

Tác giả bài viết: Vũ Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP