Thể thao

Đội tuyển Indonesia gặp rắc rối với cảnh sát

Cả hai đội tuyển U22 và đội tuyển quốc gia Indonesia đều không thể thực hiện kế hoạch thi đấu giao hữu do bị cảnh sát nước này "tuýt còi".

Dường như thầy trò HLV Shin Tae Yong đang muốn làm tất cả để đòi nợ đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Trong đợt tập trung đầu tiên của năm 2021 của đội tuyển Indonesia, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sắp xếp cho HLV Shin Tae Yong đá giao hữu với 2 CLB trong nước là Tira Persikabo (ngày 3/3) và Bali Utd (ngày 5/3). Tuy nhiên kế hoạch này đã bị phá sản. Do dịch Covid-19, những hoạt động đông người ở Indonesia cần có sự cho phép của lực lượng an ninh địa phương.

Đội tuyển Indonesia lên hàng loạt kế hoạch hướng đến vòng loại World Cup

Theo báo chí Indonesia, trong đêm 3/3, PSSI phát đi thông báo khẩn cho biết tổ chức này đã gửi văn bản tới Trụ sở Cảnh sát quốc gia Indonesia xin cấp phép tổ chức trận đấu, tuy nhiên tới phút cuối vẫn không được sự chấp thuận.

Dẫu vậy, trận giao hữu vẫn diễn ra dù chưa được các cơ quan chức năng cho phép. Hậu quả là chỉ ít phút trước khi trận giao hữu U22 Indonesia và Tira Persikabo diễn ra, PSSI bất ngờ thông báo hủy kế hoạch. Cầu thủ hai đội đã di chuyển tới sân nhưng chỉ 30 phút sau nhận lệnh lên xe trở lại khách sạn. Tất cả đều bất ngờ, không hiểu chuyện gì xảy ra.

Ngoài ra, trận giao hữu của ĐTQG Indonesia với Bali United dự kiến diễn vào ngày 5/3 tới cũng bị hủy bỏ vì PSSI chưa có được giấy phép của cơ quan chức năng.

Việc hai trận đấu trên bị hủy buộc PSSI phải đưa ra lời xin lỗi với các cầu thủ và đặc biệt là các cơ quan chức năng. Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi cho biết: "PSSI gửi lời xin lỗi cơ quan cảnh sát vì đã gây phiền hà. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ cố gắng làm việc để các trận giao hữu được diễn ra sớm nhất".

Như vậy, HLV Shin Tae Yong sẽ không có "quân xanh" để đánh giá chất lượng đợt tập huấn, cũng như những thử nghiệm chiến thuật. Điều này khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc không hài lòng, bởi ông đang rất quyết tâm sẽ cùng đội tuyển Indonesia đòi món nợ thua đội tuyển Việt Nam ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ngay trên sân nhà (1-3).

Theo lịch thi đấu, Indonesia sẽ gặp đội tuyển Việt Nam ngay trận đầu, khi các trận còn lại của bảng G được thi đấu tập trung vào tháng 6. Dù đã hết cơ hội đi tiếp, nhưng thầy trò HLV Shin Tae Yong muốn trở thành kẻ ngáng chân đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, với đội U22 Indonesia, trận giao hữu bị hủy cũng ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31. Ban đầu PSSI định cử đội U19 tham dự dự đại hội thể thao Đông Nam Á, nhưng sau đó quyết định cử đội hình mạnh nhất, với mục tiêu vô địch.

Để phục vụ tham vọng này, PSSI và HLV Shin Tae Yong đã lên kế hoạch cho U23 Indonesia có đợt tập huấn kéo dài 1 tháng, sớm hơn tất cả các đối thủ trong khu vực. Tuy nhiên, đội chỉ tập chay do dịch Covid-19 chưa được kiểm soát.

Tác giả: T.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Indonesia ,rắc rối ,cảnh sát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP