Thể thao

Đối thủ bỏ trận vì COVID-19, Juventus được xử thắng 3-0

Juventus đã tới sân chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng 3 Serie A nhưng đối thủ của họ, Napoli lại không tham dự trận đấu. Theo quy định, thầy trò Andrea Pirlo sẽ được xử thắng 3-0.

Juventus sẽ được xử thắng 3-0 do Napoli bỏ trận đấu này

Đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng lớn tới Serie A ở giai đoạn khởi đầu mùa giải 2020-21. Sau khi Genoa ghi nhận hàng loạt trường hợp dương tính với COVID-19, tới lượt Napoli cũng xác định 2 ca nhiễm bệnh là Piotr Zielinski và Eljif Elmas sau khi tham dự trận đấu với Genoa. Các cầu thủ khác của Napoli đều bị yêu cầu cách ly để phòng tránh dịch bệnh lây lan.

Tuy vậy, BTC Serie A quyết định không hoãn trận đấu giữa Juventus và Napoli. Rạng sáng nay, thầy trò Andrea Pirlo vẫn tới sân Allianz để tham dự trận đấu này. Thậm chí, các Nhà ĐKVĐ đã gửi danh sách đăng ký cầu thủ như một trận đấu bình thường. Trong khi đó, Napoli lại ở nhà.

Trước đó, Napoli đã yêu cầu BTC Serie A hoãn trận đấu với Juventus ở vòng 3. Tuy nhiên, yêu cầu của đội chủ sân San Paolo đã bị từ chối vì họ không thể cung cấp đủ bằng chứng. Theo quy định của Serie A và UEFA, các đội bóng vẫn sẽ thi đấu nếu có đủ 13 cầu thủ (bao gồm 1 thủ môn).

Do chỉ có 2 cầu thủ dương tính với COVID-19, Napoli hoàn toàn có thể tham dự trận đấu rạng sáng nay. Tuy nhiên, thầy trò Gennaro Gattuso đã từ chối tới Turin vì vin vào lý do họ không được cơ quan y tế ở Naples cho phép di chuyển. Truyền thông Italia cho rằng đây chỉ là cái cớ của Napoli bởi cơ quan y tế ở Naples chỉ đưa ra khuyến cáo, không phải quy định.

"Tôi không tin rằng cơ quan y tế ở Naples lại đưa ra thông báo như vậy. Nếu họ làm như thế, đó là bằng chứng cho thấy đã có những vi phạm liên quan tới việc phòng chống dịch bệnh.

Chúng tôi vẫn tới sân vì chúng tôi muốn chứng minh rằng quan điểm của mình là đúng. Chúng tôi cần sự rõ ràng. Đã có những quy định cụ thể cho những tình huống như vậy, kể cả khi có 1-2 trường hợp mắc Covid-19 trong đội hình. Liên đoàn đã làm việc rõ ràng với Bộ y tế và các cơ quan y tế cũng nói rõ những vấn đề cần làm", Chủ tịch Andrea Agnelli chia sẻ.

Juventus đã tuân theo thông báo của BTC Serie A bằng việc tới sân và chuẩn bị cho trận đấu. Trong khi đó, Napoli lại ở nhà. Vì vậy, theo quy định, thầy trò Andrea Pirlo sẽ được xử thắng 3-0.

  Từ khóa: Covid-19 ,Napoli ,Juventus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP