Nhà đẹp

Đỏ mặt khi biết lý do các khách sạn thường lắp đặt phòng tắm kính trong suốt

Rất nhiều khách sạn - kể cả loại sang trọng nhất - có phòng tắm được làm bằng vách kính, có thể nhìn thấu cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Tại sao vậy?

Trong mọi thiết kế ở các quốc gia, phòng tắm và nhà vệ sinh luôn là nơi kín đáo và riêng tư nhất. Hầu như chúng được đẩy ra phía sau, ở những vị trí kín đáo với cửa chắn cẩn thận. Thế nhưng, một điểm vô cùng đặc biệt trong thiết kế ở các khách sạn ngày nay là phòng tắm với thiết kế mở. Những bức tường gạch bao quanh nhà tắm và nhà vệ sinh được thay bằng vách kính. Vậy lý do ở đây là gì?

Là không gian lãng mạn lý tưởng cho những đôi uyên ương

Những căn phòng ở khách sạn có thiết kế này chỉ hướng tới phục vụ những cặp vợ chồng hay các đôi tình nhân, bởi nó sẽ mang lại những "yếu tố lãng mạn" và gần gũi, hoặc những người ở một mình chứ không hướng đến các đối tượng khách là bạn bè, gia đình có con trẻ bởi loại phòng tắm này không những sẽ khiến người khác "chướng mắt" mà còn không phù hợp đối với những thành viên dưới 18 tuổi trong gia đình khi công khai những hình ảnh nhạy cảm và riêng tư này.

Giúp tiết kiệm không gian tối đa

Đầu tiên, bạn có thể dễ thấy rằng độ dày của một bức tường gấp nhiều lần so với một tấm kính vì vậy sẽ tiết kiệm không gian cho gian phòng.

Vì mục đích kinh doanh nên hầu hết các phòng bên trong khách sạn đều tương đối nhỏ, do vậy hẳn nhiên các phòng tắm cũng không được rộng rãi, thoải mái. Nếu dùng kính trong suốt sẽ tạo cảm giác không gian trong phòng rộng và thoáng hơn.

Tiết kiệm chi phí

Tường kính trong suốt còn là yếu tố thẩm mỹ, khiến căn phòng trông sạch sẽ, hiện đại hơn. Đặc biệt, kính trong suốt cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào phòng, tiết kiệm điện trong phòng tắm. Khách sạn cắt giảm được một phần chi phí từ việc này.

Ngoài ra, phòng tắm kính được làm từ chất liệu kính cường lực cao cấp nên có độ bền cao, đảm bảo an toàn giúp người sử dụng tuyệt đối yên tâm về chất lượng của vách tắm. Chúng có khả năng chịu được lực va đập mạnh và thích nghi tốt với việc thay đổi nhiệt độ đột ngột, vì thế khi tắm nước nóng sẽ không bị vỡ nứt kính. Việc sử dụng phòng tắm kính sẽ đảm bảo độ bền, mới đẹp dài lâu và không "lỗi thời" cho không gian khách sạn, do đó giúp tiết kiệm chi phí đáng kể khi không phải tu sửa hay nâng cấp các trang thiết bị khách sạn thường xuyên.

Để đảm bảo an toàn (?!)

Nghe hơi sai phải không? Một nơi đáng ra phải cực kỳ riêng tư, giờ lại "lộ thiên" mà lại là an toàn?

Nhưng thực ra lý do này cũng rất hợp lý. Theo như Trey Echo - một cựu nhân viên của tập đoàn du lịch GM PA Hà Lan chia sẻ, rất nhiều khách thuê khách sạn là doanh nhân, và họ thường đi một mình. Trong khi đó, tiếng nước trong khi tắm có thể rất ồn, át đi mọi âm thanh gây ra bên ngoài phòng trong cùng thời điểm.

Vậy nếu lúc đó không may có người bước vào phòng với ý đồ xấu thì sao? Đừng hỏi về vấn đề chìa khóa, vì một khi đã có ý đồ xấu thì chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Với một phòng tắm trong suốt, bạn sẽ nhận ra có sự bất ổn trong phòng, giúp bạn có thêm thời gian trong một tình huống sống còn.

Mang đến không gian sang trọng cho khách sạn

Yếu tố đầu tiên "đập" vào mắt khách hàng chính là sự sang trọng, lịch sự và đẳng cấp của không gian trong khách sạn. Việc chọn kính trong suốt làm vách ngăn phòng tắm sẽ giúp chủ nhân khách sạn làm được điều này, chúng hiệu quả hơn hẳn những bức tường thông thường.

Mục đích thiết kế của các khách sạn là vậy nhưng nhiều "thượng đế" vẫn không thích kiểu phòng tắm như vậy vì họ thích sự riêng tư, kín đáo hơn.

Tác giả: Lily (th)

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP