Du lịch

Đến phố Hàng Mã để thấy Tết đã về rất gần!

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý, con phố Hàng Mã vốn đã đông đúc càng trở nên nhộn nhịp, đầy màu sắc. Không chỉ là điểm sắm Tết “hot” nhất của người dân Hà Nội, nơi đây còn thu hút đông đảo du khách nước ngoài tới tham quan và check-in.

Đến hẹn lại lên, cứ những ngày gần Tết Nguyên đán hàng năm, một trong số những địa điểm đông đúc, nhộn nhịp và náo nhiệt nhất phải kể đến con phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Nằm trong 36 phố phường Hà Nội, lại là địa điểm được bày bán nhiều nhất các loại mặt hàng lưu niệm, trang trí đặc trưng của ngày Tết cổ truyền, vì thế càng đến dịp gần năm mới, không khí mua sắm tại phố Hàng Mã lại càng tưng bừng, là điểm đến quen thuộc của người dân Hà Nội.

Năm nay, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, dọc con phố vẫn là các cửa hàng bày trí bán các loại mặt hàng như các năm trước như: tượng thần tài, mèo may mắn, hoa giả, các loại lì xì, đèn lồng, câu chúc, tạo hình bánh chưng,…

Đặc biệt để chào đón “năm con Chuột”, vô số các sản phẩm và món đồ chơi với hình ảnh chú chuột hồng, đỏ được bày bán với đa dạng mẫu mã cho khách hàng lựa chọn.

Vừa bước vào khu phố đã cảm thấy sự náo nhiệt và đầy màu sắc, các gia đình đưa con nhỏ dạo chơi phố, từng nhóm bạn trẻ thi nhau check-in để có những bức hình lung linh nhất.

Là một trong những địa điểm cho thấy nét đặc trưng của Tết cổ truyền dân tộc, phố Hàng Mã còn thu hút nhiều du khách xa gần đến tham quan và mua sắm, tận hưởng không khí “Tết ta” đầy thú vị.

Không khí vui tươi, nhộn nhịp xen lẫn sự vội vàng, hối hả của người mua và người bán.

Thay cho những bánh pháo tết xưa, ngày nay những món đồ trang trí hình chùm pháo chạy bằng điện cũng được mọi người chú ý.

Những mẫu lì xì có hình chuột được ưa chuộng, bán chạy trong thời điểm này.

Ngoài ra, các loại hoa giả, hoa nhựa trang trí nhà cửa, bàn thờ ngày Tết cũng là mặt hàng xuất hiện khá nhiều trên phố Hàng Mã. Cụ thể, chùm ngũ quả giả giá 33.000 đồng/chùm, cành hoa giả giá 20.000 đồng/cành, hoa tulip giả giá 50.000 đồng/cành,...

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP