Đẹp

Để có mái tóc khỏe, cần tránh những sai lầm này

Kiểu dáng và sự khỏe khoắn của mái tóc có thể ảnh hưởng đáng kể đến vẻ ngoài của bạn. Việc có một thói quen chăm sóc tóc đúng cách là rất quan trọng để đạt được điều đó.

Thực tế, bắt đầu một thói quen chăm sóc tóc thường là một thách thức, đặc biệt nếu bạn không có kiến thức trước đó về loại tóc của mình và những gì tốt cho tóc. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì các chuyên gia của Beauty Talk (Hàn Quốc) sẽ giúp bạn chăm sóc tóc bằng cách tránh một số sai lầm phổ biến.

Mái tóc ảnh hưởng đáng kể đến vẻ ngoài của bạn.

Hạn chế vuốt hoặc chải ngược tóc

Mặc dù vuốt hoặc chải ngược tóc có thể tạo ra hiệu ứng bồng bềnh ở phần đuôi tóc, nhưng thói quen này không tốt cho sức khỏe của tóc. Thường xuyên vuốt hoặc chải ngược tóc có thể khiến lớp biểu bì tóc bị gãy. Những ai đang sở hữu mái tóc mỏng nên tuyệt đối tránh điều này.

Chải ngược là thói quen không tốt cho sức khỏe của tóc?

Tránh chải tóc liên tục

Hàng ngày, bạn nên chải tóc để đảm bảo lượng dầu tự nhiên được phủ đều từ chân đến ngọn tóc, loại bỏ xơ rối hoặc tạo kiểu tóc theo ý thích của mình. Ngoài ra, chúng ta rụng trung bình 100 sợi tóc mỗi ngày, vì vậy chải tóc là một cách tốt để loại bỏ những sợi tóc rụng. Chải tóc cũng mang lại mái tóc sáng bóng và mềm mại hơn. Tuy nhiên, chải tóc quá nhiều sẽ kích hoạt ma sát quá mức dẫn đến hiện tượng tóc gãy rụng.

Kỹ thuật chải tóc cổ điển thường là cúi đầu, chải từ từ và nhẹ nhàng từ gáy, lên qua hai bên đỉnh tóc, từ từ vuốt về phía trước đầu. Sau đó, đứng thẳng và lặp lại toàn bộ quá trình là tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn có mái tóc dài, hãy chải phần đuôi tóc trước tiên. Các kỹ thuật này có thể khác nhau tùy thuộc vào việc bạn đang chải tóc ướt hay tóc khô.

Chải tóc quá nhiều sẽ kích hoạt ma sát quá mức dẫn đến hiện tượng tóc gãy rụng.

Phản ứng quá muộn với các giải pháp chăm sóc tóc

Quan tâm đến bản thân có nghĩa là luôn chú trọng đến tình trạng tóc, da hoặc tinh thần của chúng ta. Tự chăm sóc bản thân ở mọi khía cạnh bắt đầu bằng sự tự nhận thức và chủ động. Chăm sóc tóc quá muộn khi tóc đã bị hư tổn hoặc gặp sự cố sẽ chỉ làm suy giảm độ chắc khỏe của tóc.

Chủ động và hướng tới mục tiêu về tóc mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe mái tóc của bạn. Do đó, bạn có thể ngăn ngừa bất kỳ hư tổn nào xảy ra với tóc và giúp bạn tỏa sáng mỗi ngày.

Bỏ qua việc sử dụng gôm xịt tóc

Việc sử dụng gôm xịt tóc vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, nhưng bạn có thể đang bỏ lỡ vô số lợi ích nếu từ chối nó. Gôm xịt tóc có thể hỗ trợ tạo kiểu tóc, giữ cho tóc không bị xoăn và tăng thêm độ bồng bềnh. Thay vì né tránh, hãy đầu tư vào các nhãn hiệu gôm xịt tóc đáng tin cậy và sử dụng chúng đúng cách để đạt được nhiều lợi ích.

Lạm dụng máy tạo kiểu tóc

Sử dụng máy tạo kiểu tóc đã được làm nóng để làm xoăn hoặc làm phẳng tóc khi còn ướt sẽ khiến tóc bị hư tổn và gãy rụng theo thời gian. Sau khi gội đầu, hãy đảm bảo tóc khô trước khi sử dụng bất kỳ dụng cụ tạo kiểu tóc nào đã được làm nóng. Việc để tóc chịu tác động của điều kiện nóng và lạnh đồng thời làm cho các sợi tóc yếu và dễ bị hư tổn.

Máy tạo kiểu tóc đã được làm nóng khiến tóc bị hư tổn và gãy rụng.

Ngoài ra, khi bạn đặt bất kỳ loại nhiệt nào trực tiếp lên tóc, nó sẽ tạo ra các lỗ nhỏ trên lớp bảo vệ, có thể dẫn đến gãy rụng. Dụng cụ càng nóng, tóc càng trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, ngoài việc chọn dụng cụ phù hợp, bạn cũng cần chú ý đến cài đặt nhiệt khi sử dụng.

Nhìn chung, nghiên cứu loại tóc của bạn để thiết lập thói quen chăm sóc tốt nhất và các sản phẩm phù hợp sẽ làm nên điều kỳ diệu cho vẻ ngoài mái tóc. Nhưng điều quan trọng là bạn phải tránh những cách làm trên để hành trình chăm sóc tóc có một khởi đầu tuyệt vời.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP