Nhà đẹp

Đặt bếp kiểu này khiến gia đình làm ăn thua lỗ quanh năm

Bếp là nơi vô cùng quan trọng trong ngôi nhà vì thế gia chủ tuyệt đối đừng phạm phải những sai lầm này nếu không muốn tài lộc bị phân tán.

Không nên đặt bếp đối diện nhà vệ sinh - Ảnh: Minh họa

- Bếp để sát với cửa phòng bếp

Bếp lò không nên để quá gần cửa phòng bếp. Ít nhất phải cách xa nhau khoảng 2m. Đặt bếp sát cửa phòng bếp quá sẽ khiến may mắn, tiền tài bị thất thoát, không tốt.

- Bếp đối diện thẳng với cửa chính

Trong phong thủy thì khu vực cửa chính được xem như “cửa ngõ ra vào” của tài lộc trong ngôi nhà, còn vùng bếp lại là khu vực “tài khố”. Để giữ lại tiền bạc trong nhà gia chủ không nên thiết kế bếp thẳng cửa chính. Bởi nếu bạn thiết kế bếp thẳng cửa chính chúng xuyên suốt nhau trên một đường thẳng vì làm thất thoát tài khí, gây hao tài tốn của. Công việc làm ăn khó lòng thăng tiến phát tài.

- Bếp đặt đối diện nhà vệ sinh

Theo các chuyên gia phong thủy thì không nên thiết kế bếp thẳng cửa nhà vệ sinh. Bởi khu vực bếp là nơi dành cho ăn uống, liên quan tới sức khỏe con người. Khu vực nhà vệ sinh là nơi nhiều vi khuẩn. Nếu bạn thiết kế bếp gần nhà vệ sinh ảnh hưởng tới sức khỏe. Bên cạnh đó, khi thiết kế kiểu này nguồn không khí xấu có thể làm ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ khiến bạn hao tài tán lộc.

- Để bếp ở đầu giường

Để bếp ở đầu giường hay bếp lò cách đầu giường một bức tường đều cực kỳ xấu trong phong thủy, lâu dài sẽ gây ra các bệnh về não, suy nhược thần kinh, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Tốt nhất nên thay đổi bếp hoặc thay đổi hướng giường.

- Bếp đặt trước cửa sổ

Nhiều gia đình trẻ đặt bếp nấu trước cửa sổ với mục đích thông khí, giúp nhà bếp bớt bị ám mùi. Tuy nhiên theo phong thủy đây là vị trí cực xấu. Bếp không nên đặt trước và sau cửa sổ, điều đó được ví như gia đình không có chỗ dựa, dễ gặp xui, hao tài tốn bạc vô ích.

- Tránh để nắng chiều chiếu vào bếp

Nhiều người thích học theo phương Tây, để phòng bếp rộng mở với nhiều cửa mở ra cho thoáng. Tuy nhiên nên lưu ý với những căn bếp này cần cẩn thật chọn vị trí đặt bếp lò sao cho né tránh được ánh mặt trời chiều hay ánh nắng từ hướng Tây. Phía Tây là Kim, bếp lửa là Hỏa, Kim – Hỏa khắc nhau là điềm không lành. Lâu dài ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình, hay gặp vận rủi trong cuộc sống.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Tác giả: Quỳnh Chi (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP