Cộng đồng mạng

Đặt bánh kem rồi 'bùng hàng' shipper giữa trời nắng gắt, thanh niên bị cư dân mạng ráo riết truy lùng

Đặt bánh kem ở quận 4, giao qua quận 9 rồi "lặn mất tăm" khi shipper gọi, hành động của chàng trai này đang nhận về vô vàn chỉ trích, phẫn nộ của cộng đồng mạng.

Thời đại 4.0, việc mua bán cũng trở nên dễ dàng hơn. Bạn chỉ việc ngồi nhà, click chuột và chờ đợi trong phòng máy lạnh. Sẽ có một shipper vượt nắng mưa mang đồ đến cho bạn. Thuận tiện là thế, ấy mà vẫn còn những khách hàng ý thức quá kém, đặt hàng rồi lại không muốn bỏ tiền ra nhận, khiến các shipper giao hàng phải nhiều lần phải ngậm đắng nuốt cay vì bị ”Thượng Đế bỏ bom”.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện câu chuyện một thanh niên đặt bánh kem từ Quận 4, giao qua Quận 9 nhưng khi ship đến thì “mất tích” không thể liên lạc được, khiến cho chú xe ôm công nghệ không biết phải làm thế nào đã khiến cư dân mạng bất bình. Được biết, địa chỉ giao hàng là một căn nhà ở hẻm 70, đường số 109 (Phường Phúc Long B, Quận 9, TP.HCM).

Cận cảnh chiếc bánh được đặt để giao từ quận 4 đến quận 9 - Ảnh: Tôi là dân quận 9.

Điều khiến người ta phẫn nộ là giữa trời nắng nóng gần 40 độ của Sài Gòn, chú shipper đã phải chạy một quãng đường dài từ quận 4 sang quận 9, ứng trước cả tiền hàng là 300k để giao hàng cho khách. Nhưng tới nơi, chỉ nhận về âm thanh ”ò e í e” từ ”Thượng đế”.

Mặc dù chú shipper còn nhắn qua cả zalo, nhưng thanh niên vẫn không hồi âm. Chẳng còn cách nào khác, chú đành phải ôm bánh kem ra về sau khi ngồi đợi cả tiếng đồng hồ.

Chú giao hàng kiên nhẫn ngồi gọi điện giữa cái nắng như đổ lửa của Sài Gòn nhưng vẫn không được hồi âm - Ảnh: Tôi là dân quận 9.

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ, cư dân mạng đã bộc lộ sự gay gắt và phẫn nộ của mình. Nhiều người còn đòi xin số điện thoại kẻ đặt hàng không có tâm này để đòi lại công bằng cho bác shipper tội nghiệp.

P.D bình luận: “Quá đáng thật sự mà. Đặt cho sang mồm rồi không lấy. Thấy thương cho những người shipper như chú quá.”

A.L chỉ trích gay gắt: “Thật không thể nào hiểu nổi. Con người chứ có phải con thú đâu mà hành xử vô học như vậy. Sài Gòn nắng nóng cháy da cháy thịt lại còn lừa đảo miếng cơm của người ta”.

Theo như diễn biến trên bài viết, thì hiện tại, danh tính của thanh niên này đã được lộ diện.Tuy vậy, các admin vẫn đang cho chàng trai này một cơ hội sửa sai, thay vì đăng tải danh tính trên mạng xã hội. Hy vọng từ bài viết này, mọi người sẽ có trách nhiệm hơn với các đơn hàng online của mình.

Tác giả: Diệu Thùy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP