Giải trí

Đạo diễn phim Việt đột tử ở tuổi 48

Stephane Gauger, đạo diễn phim 'Yêu đi, Đừng sợ' với sự góp mặt của Nhã Phương và Ngô Kiến Huy vừa đột tử ở tuổi 48.


Stephane Gauger

Stephane Gauger sinh năm 1970, là đạo diễn người Mỹ gốc Việt. Mặc dù định cư tại Mỹ nhưng Stephane Gauger rất gắn bó với Việt Nam. Anh được biết đến với tư cách đạo diễn của hai bộ phim 'Cú và chim se sẻ', 'Sài Gòn Yo!' và 'Yêu đi, Đừng sợ'.

Theo một số nguồn tin, Stephane Gauger đã đột ngột qua đời vì một cơn trụy tim khi ở Việt Nam vào ngày 11/1 khiến nhiều đồng nghiệp không khỏi sốc.

Stephane Gauger (thứ 2 từ trái qua) trong buổi ra mắt phim 'Yêu đi, Đừng sợ' tại HN.

Sự ra đi đột ngột của Stephane Gauger để lại nhiều tiếc thương cho các bạn bè đồng nghiệp.

“Điện ảnh Việt Nam mất đi một tài năng. Mình mất đi một người bạn lạc quan yêu đời. RIP anh Stephane Gauge”, Phan Gia Nhật Linh – tác giả của Em là bà nội của anh và Cô gái đến từ hôm qua bày tỏ.

Charlie Nguyễn thì viết: “Rest In Peace my friend. See you when I see you on the other side!” (Hãy yên nghỉ bạn của tôi. Hẹn gặp anh ở thế giới bên kia!).

Nhà làm phim trẻ Nguyễn Hữu Tuấn (từng được biết đến với bộ phim Dành cho tháng sáu) cũng thể hiện tấm lòng tôn kính trước một tài năng của màn ảnh Việt: “Việt Nam cần những phim hay, nhưng lại vừa mất đi một người đạo diễn giỏi.Tạm biệt Ngài Gauger!”.

Dưới bài viết của Nguyễn Hữu Tuấn, đạo diễn gạo cội Nguyễn Vinh Sơn – cha đẻ của cuốn phim nghệ thuật Trăng nơi đáy giếng thể hiện sự thương tiếc dành cho người bạn điện ảnh. Một người đồng nghiệp khác thì cho biết, Stephen Gauger bất ngờ ra đi sau một cơn truỵ tim.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn (phim Em chưa 18) viết dòng trạng thái ngắn ngủi trên trang cá nhân đêm qua: "Cuộc đời là vậy! An nghỉ anh nhé! người anh vô cùng đáng yêu!". Lê Thanh Sơn cũng vừa chia sẻ một số hình ảnh về vị đạo diễn quá cố với chú thích; "Thương tiếc anh quá...".

Stephane Gauger chỉ đạo diễn xuất cho Ngô Kiến Huy trong 'Yêu đi đừng sợ'

Stephane Gauger sinh năm 1970, mang hai dòng máu Việt – Mỹ. Mặc dù sở hữu vẻ ngoài đặc trưng của người phương tây, song anh sử dụng tiếng Việt rất lưu loát và từng có nhiều năm tháng gắn liền với điện ảnh Việt.

Năm 2007, Stephane Gauger từng ghi dấu ấn với Cú và Chim Se Sẻ - một phim điện ảnh kinh phí thấp nhưng gây tiếng vang trong nước và giành nhiều giải thưởng quốc tế như Giải thưởng Netpac của LHP Quốc tế Hawaii, giải Trái Tim Pha Lê tại LHP Heartland, Giải thưởng khán giả bình chọn tại LHP Los Angeles…

Gần đây nhất, trong năm 2017, anh cho ra mắt bộ phim tình cảm hài Yêu đi đừng sợ và mang về giải thưởng Phim được yêu thích nhất tại LHP Việt Nam lần thứ 20.

Tác giả: Phong Kiều - Quỳnh An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP