Thể thao

Đặng Văn Lắm: Niềm tự hào quê Công Phượng là tân binh đáng kỳ vọng của SLNA

Sau Công Phượng, người dân xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương có thêm niềm tự hào mang tên Đặng Văn Lắm, tài năng trẻ đã được SLNA đôn lên đội 1 tham dự V.League 2020.

Biến động lớn về nhân sự đã buộc SLNA phải xây dựng lại bộ khung đội hình hướng tới V.League 2020. Hàng loạt cầu thủ trẻ đã được cho thử sức và trong số đó, tiền vệ Đặng Văn Lắm được kỳ vọng sẽ là nhân tố khoả lấp lỗ hổng mà Hồ Khắc Ngọc để lại.

Điều thú vị không thể không nhắc tới đó là Văn Lắm sinh ra tại xã Mỹ Sơn, Đô Lương, cùng quê với người đàn anh nổi tiếng Nguyễn Công Phượng. Có thể nói, ngôi sao trưởng thành từ lò HAGL JMG và Văn Lắm chính là 2 niềm niềm tự hào của người hâm mộ bóng đá xã Mỹ Sơn.

Tiền vệ người Đô Lương không gặt hái nhiều thành công khi còn chơi bóng cho các đội trẻ SLNA. Tuy nhiên, anh cùng với Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng… trở thành những nhân tố nổi bật, góp công lớn giúp U19 SLNA lọt vào vòng bán kết giải U19 QG năm 2018 và giành huy chương đồng chung cuộc sau đó.

Đặng Văn Lắm chính là tân binh được đánh giá cao của đội 1 SLNA mùa giải 2020

Văn Lắm từng được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập lên U18 tuyển chọn Việt Nam. Tuy nhiên, vận đen chấn thương đã lấy đi cơ hội khẳng định tài năng của chàng trai xứ Nghệ. Từng được Phố Hiến FC mượn thi đấu ở giải hạng Nhất, giờ đây khi đã trưởng thành hơn, Văn Lắm được BLĐ SLNA gọi về, với hy vọng thay thế phần nào vài trò của công thần Khắc Ngọc để lại.

Thi đấu sở trường ở tuyến giữa, Văn Lắm được đánh giá là tiền vệ tổ chức có lối chơi hào hoa, tư duy chiến thuật sáng cùng khả năng hỗ trợ phòng ngự linh hoạt khi cần.

Văn Lắm không quá đặc biệt như người đàn anh Khắc Ngọc ở nhãn quan chiến thuật, nhưng được đánh giá là toàn năng hơn, đặc biệt là khả năng lùi về hỗ trợ phòng ngự. Khi cần, cầu thủ người Đô Lương có thể tạo đột biến bằng những đường chuyền sáng tạo, hoặc tự mình lập công như một tiền đạo thứ thiệt. Trong trận giao hữu mới đây của SLNA trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, chính Văn Lắm là người góp dấu giày trong chiến thắng 4-0 với một bàn thắng ghi được trong hiệp 2.

V.league cần nỗ lực không ngừng mới có thể khẳng định đuọc tài năng tại đấu trường V.league đầy khốc liệt

“Được lên đội 1 thi đấu luôn là giấc mơ lớn của tất cả cầu thủ trẻ SLNA. Được thi đấu bên cạnh các đàn anh quả là điều đáng tự hào, thật không dễ để hoả nhập bởi áp lực là lớn hơn rất nhiều so với khi còn chơi cho đội trẻ. Tôi được các anh, các thầy chỉ bảo tận tình, đó là yếu tố để tôi tự tin hơn cho thử thách mới này”. Văn Lắm chia sẻ.

Văn Lắm có thể là cái tên xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, từ lâu Lắm đã được đông đảo người hâm mộ xứ Nghệ biết tới bởi ngoài tài đá bóng anh còn sở hữu vẻ ngoài điển trai rất giống với đàn anh nổi tiếng Lê Công Vinh.

Thật khó để một cầu thủ trẻ như Văn Lắm khẳng định được vị trí khi vừa “chân ướt chân ráo”gia nhập V.League. Thực tế là ngay cả tân binh Viettel là Hồ Khắc Ngọc cũng “trầy trật”một thời gian dài trước khi tạo dựng được tên tuổi lớn trong màu áo SLNA. Thành công cần sự nỗ lực trong cả chặng đường dài, Văn Lắm phải thấu hiểu được sự khốc liệt đang chờ đón anh phía trước, từ đó dần trường thành để là hạt nhân quan trọng trong tương lai gần của SLNA.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo Thể Thao TPHCM

  Từ khóa: Đặng Văn Lắm ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP