Giáo dục

Dân tình ồ ạt xin bí quyết đạt điểm cao, thủ khoa khối A toàn quốc trả lời 1 câu khiến tất cả cười lăn

Ở phần bình luận trong bài đăng của Trần Cao Sơn - thủ khoa khối A toàn quốc - rất nhiều bạn học sinh xin bí quyết để đạt điểm cao trong kỳ thi.

Sau khi kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT được công bố, những cô, cậu bạn thủ khoa bắt đầu lộ diện và trở thành cái tên hot nhất cả nước mà ai ai cũng đều ngưỡng mộ. Chưa hết, đi kèm với số điểm cao ngất ngưởng là loạt thành tích không phải dạng vừa khiến dân tình "lóa mắt".

Một ví dụ điển hình là cậu bạn Trần Cao Sơn - thủ khoa khối A toàn quốc - là "con nhà người ta" trong truyền thuyết.

Cậu bạn Trần Cao Sơn - thủ khoa khối A toàn quốc

Bạn nam sinh đến từ trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng này có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A là 29,55 điểm, với Toán 9,8 điểm, Vật lý 9,75 điểm và Hóa học đạt điểm 10 tuyệt đối. Với số điểm này, cậu bạn đã đỗ vào khoa Khoa học máy tính trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong quá trình học tập THPT, Sơn còn đạt nhiều thành tích đáng nể ở các cuộc thi cấp thành phố.

Ngay sau khi trở thành một trong những thí sinh đạt điểm cao nhất cả nước, trang cá nhân của Trần Cao Sơn đã nhận về vô vàn lời chúc mừng từ cộng đồng mạng nhiều nơi. Trong đó, có khá nhiều các bạn thí sinh khóa sau vào xin bí quyết học tập, "xin vía", thậm chí là xin... cục tẩy để lấy may.

Đáng chú ý, một bạn học sinh đã để lại bình luận: "Anh ơi, anh chỉ bí quyết được 9,75 môn Lý đi ạ".

Những tưởng cậu bạn sẽ chia sẻ "cẩm nang" ôn thi siêu nhiều bí quyết và kinh nghiệm dài cả trang giấy, nhưng câu trả lời của Sơn khiến ai nấy đều "ngã ngửa": "Sai 1 câu em ạ. Anh nhầm".

Câu trả lời dễ thương nhưng cũng cực dí dỏm của Sơn khiến cộng đồng mạng không khỏi cười ngất.

Dân tình khi biết "bí quyết" chỉ vừa ngơ ngác vừa bật cười: Hóa ra người giỏi khác biệt như vậy đấy! Nếu không sai chắc cậu bạn đạt 10 điểm rồi!

Tác giả: Linh Chi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP