Du lịch

Đài Loan mở chuyến bay đến Hàn Quốc cho khách ngắm cảnh rồi... bay về

Một hãng hàng không Đài Loan đã mở chuyến bay ngắm cảnh, cho 120 hành khách đến ngắm đảo Jeju của Hàn Quốc từ trên không rồi lại bay về.

Hành khách mặc trang phục Hanbok truyền thống của Hàn Quốc trước khi lên máy bay đi ngắm cảnh Jeju từ trên cao - Ảnh: REUTERS

Theo Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương (AAPA), các biện pháp kiểm soát biên giới chặt chẽ để phòng chống virus corona đã khiến lượng du khách quốc tế trong khu vực sụt giảm 97,5%.

Các hãng hàng không mong muốn kiếm thêm doanh thu, do đó họ cung cấp các chuyến bay tham quan đặc biệt.

Chuyến bay thực hiện ngày 19-9 của Hãng bay Tigerair (hãng hàng không giá rẻ thuộc hãng hàng không lớn nhất Đài Loan là China Airlines) cất cánh từ sân bay quốc tế Đào Viên của Đài Bắc và bay tới đảo Jeju nhưng không hạ cánh mà bay vòng khá thấp để hành khách ngắm nhìn hòn đảo từ trên cao rồi bay trở lại Đài Loan.

Hướng dẫn viên thuyết minh về chuyến đi - Ảnh: REUTERS

"Tôi thấy mình đã không ra nước ngoài trong một thời gian dài, và tôi nghĩ sự kiện này rất đặc biệt", hành khách Chen Shu-tzu (43 tuổi) nói.

Một số hành khách đã mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc trên chuyến bay.

Hành khách háo hức làm thủ tục bay - Ảnh: REUTERS

Trong khi du lịch quốc tế đang ảm đạm, du lịch nội địa của Đài Loan đang phát triển vì đại dịch đã được kiểm soát tốt.

Các chuyến bay đến nhiều hòn đảo ngoài khơi ngập nắng của Đài Loan luôn chật kín khách. Tigerair còn phải cho thuê một số máy bay của hãng để cung cấp cho các tuyến nội địa.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP