Kinh tế

Đại gia Nguyễn Thị Liễu: Lập cơ đồ từ hai bàn tay trắng và căn nhà trăm tỷ đập đi xây lại cho hợp phong thủy

Căn biệt thự nhiều tầng tại phố Nguyễn Du, một trong những khu vực “đất vàng” của Hà Nội, là quà cưới của đại gia Nguyễn Thị Liễu tặng cho vợ chồng con trai vào năm 2012. Đất tại Nguyễn Du khi đó được định giá hơn 600 triệu/m2, và trị giá căn biệt thự khoảng 137 tỷ đồng.

Tuổi thơ khốn khó, lập nghiệp từ hai bàn tay trắng

Theo lời bà kể thì ngày xưa gia đình bà nghèo lắm. Thấu hiểu cái nghèo từ bé, nên bà luôn muốn vượt qua cái nghèo. Bố mẹ đều là Việt kiều, bố gốc Lào, còn mẹ gốc Thái. Từ nhỏ, bà đã đam mê kinh doanh và ước mơ giúp bố mẹ thoát khỏi cảnh nghèo.

Năm 1995, có chút vốn và có tiếng làm quen, bà sang Thái Lan cùng bạn bè kinh doanh bất động sản. “Chúng tôi xây nhà liền kề ở Thái Lan bán, có lời, chúng tôi mở rộng thị trường sang Malaysia, Singapore, đầu tư vào xây dựng công trình, khách sạn”.

Đại gia Nguyễn Thị Liễu trong một bức ảnh quảng bá cho biển Thiên Cầm.

Ở các nước Áo, Đức, Tiệp hồi đó nhận thấy kinh doanh quần áo Trung Quốc rất tốt nên bà quyết định nhập quần áo Trung Quốc bán vào thị trường này. Bà mua các đồ điện, máy móc đã qua sử dụng bán sang Thái Lan và xuất khẩu gạo từ Thái Lan sang Nigieria.

Không chỉ có tuổi thơ nghèo khó, trải qua những tháng ngày khởi nghiệp khó khăn, đến khi lấy chồng, bà Liễu cũng phải sống những tháng ngày cơ cực. Theo báo Trí Thức Trẻ, bà Liễu kết hôn khá sớm và sinh được 2 người con nhưng cuộc sống gia đình không mấy hạnh phúc khi người chồng lao vào lô đề nên vỡ nợ. Khi bị nợ nần chồng chất, có những lúc bà phải trốn đi biệt tăm vì bị đòi nợ quá nhiều.

Tuy nhiên, đến tới thời điểm hiện tại, bà Liễu là một trong số những nữ đại gia giàu có, nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, xuất nhập khẩu. Hiện nay, bà không hoạt động chính tại Việt Nam mà chủ yếu kinh doanh tại nước ngoài. Các hoạt động kinh doanh trong nước của bà thì chỉ tập trung vào lĩnh vực bất động sản.

Đám cưới “khủng” nhất Hà Tĩnh

Không chỉ nổi danh là một thương nhân giàu có, bà Liễu còn được biết đến là một người không ngại chơi trội. Lần đầu tiên người ta biết đến cái tên Nguyễn Thị Liễu vào đầu năm 2012 với việc tổ chức đám cưới “khủng” nhất tại Hà Tĩnh từ trước tới giờ cho con trai.

Đám cưới của con trai nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu.

Đám cưới này khiến cả một vùng quê xôn xao với dàn siêu xe đi rước dâu như Ferrari mui trần có giá hơn 10 tỷ đồng, hai siêu xe Rolls-Royce Phantom đen và trắng... cùng gần 100 xế sang các loại khiến một đoạn đường QL 8A tắc nghẽn.

Lễ cưới còn có sự xuất hiện của những ngôi sao lớn như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Phi Nhung... khiến không ít người trầm trồ ngạc nhiên.

Theo thống kê sơ bộ, “siêu đám cưới ở Hà Tĩnh” này ngốn tới 50 tỷ. Riêng chi phí rượu ngoại đã lên tới hơn 3 tỷ, phí lót tay cho các ca sĩ hơn 60.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng), thuê riêng bộ phận rửa bát, đĩa cũng gần 30 triệu đồng, toàn bộ phần mâm cỗ, dịch vụ cũng thuê hẳn của một nhà hàng sang trọng tại Hà Nội đưa vào...

Riêng số tư trang cho cô dâu, chú rể lên tới 60 cây vàng. Trong đó, chiếc xe rước dâu trị giá trên 10 tỷ đồng chính là món quà cưới mà mẹ chú rể tặng cho con trai.

Đại gia Nguyễn Thị Liễu cho biết, chị và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có mối quan hệ vô cùng thân thiết.

Vậy nhưng, theo VTC News, bà Liễu lại tiết lộ bà chỉ chi khoảng 2,5 tỷ đồng cho 4.000 khách mời.

Nữ đại gia cũng cho biết dàn siêu xe trong đám cưới phần lớn là đồ đi mượn, chỉ có chiếc xe Ferrari Califonia là quà tặng con trai.

Còn về việc mời nhiều ca sĩ nổi tiếng, bà Liễu cũng cho hay, thực tế chị quen Đàm Vĩnh Hưng và Phi Nhung, chị em cũng thường liên lạc nên gần đến ngày tổ chức đám cưới cho con trai, bà Liễu có lời mời Phi Nhung và một số ca sỹ như Mạnh Quỳnh, Quang Lê, MC Lê Anh về cùng dự đám cưới cho vui.

“Nhiều người đồn rằng, tôi bỏ 60.000 USD để đi thuê các ca sĩ về hát phục vụ cho đám cưới con, nhưng thực tế thì không phải vậy.

Tôi xem Đàm Vĩnh Hưng như em út, lúc nào vào TP.HCM chị em cũng thường gặp gỡ, chuyện trò. Từ Đàm Vĩnh Hưng mà tôi quen đến Phi Nhung, chị em cũng thường liên lạc qua điện thoại.

Gần đến ngày tổ chức đám cưới cho con trai, tôi đã đặt vấn đề mời Phi Nhung và một số ca sĩ như Mạnh Quỳnh, Quang Lê, MC Lê Anh về cùng dự đám cưới cho vui.

Họ đến vì mối quan hệ quen biết chứ còn nói “thuê” về hát thì không bao giờ họ về, bởi đường sá xa xôi, vả lại danh tiếng của họ còn lớn hơn gấp nghìn lần số tiền mà một số người nghĩ”, đại gia phố núi cho biết.

Đập nhà hơn 100 tỷ xây lại cho hợp phong thủy

Căn nhà trên phố Nguyễn Du trước khi bị đập đi xây lại.

Sau “siêu đám cưới”, dư luận lại được một phen ngỡ ngàng khi nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu quyết định đập căn nhà có giá trị tới cả chục tỷ đồng để xây lại cho hợp phong thủy.

Căn biệt thự nhiều tầng tại phố Nguyễn Du, một trong những khu vực “đất vàng” của Hà Nội, là quà cưới của đại gia Nguyễn Thị Liễu tặng cho vợ chồng con trai vào năm 2012. Đất tại Nguyễn Du khi đó được định giá hơn 600 triệu/m2, và trị giá căn biệt thự khoảng 137 tỷ đồng.

Người trông coi ngôi nhà thời điểm đó cho biết, dưới gara ô tô của căn nhà thường có 3 -4 chiếc ô tô, trong đó có 1 chiếc xe mang biển 38 -5555 và chiếc xe Lexus450 đăng ký biển số Hà Nội.

Dấn thân showbiz để thỏa giấc mơ tuổi trẻ

Đại gia Nguyễn Thị Liễu bên Lý Nhã Kỳ.

Sau siêu đám cưới và sự kiện đập nhà, cái tên Nguyễn Thị Liễu nổi như cồn. Những hình ảnh bà Liễu liên tục xuất hiện bên xe sang, người nổi tiếng, bà lấy biệt danh Anna Nguyễn khiến nhiều người cho rằng bà muốn tấn công vào showbiz.

Nữ đại gia phố núi giờ đây thường xuyên tham dự các sự kiện của làng giải trí. Bà nhận được nhiều lời mời đóng phim quảng cáo và chụp hình quảng cáo cho một số nhãn hàng mỹ phẩm của Hàn Quốc và Nhật Bản, thực phẩm chức năng làm đẹp, một số nhãn hiệu thời trang, cũng như làm đại sứ dự án cho 1 dự án phim điện ảnh.

Bà Liễu từng tâm sự từ nhỏ bà đã có niềm đam mê với phim ảnh và thời trang. Chị muốn tham gia showbiz như cuộc dạo chơi đầy cảm giác mới, thỏa giấc mơ tuổi trẻ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP