Xe

Đại gia mang Rolls-Royce Cullinan 40 tỷ lên Lào Cai săn tuyết, bất chấp đường trơn trượt

Những hình ảnh về chiếc Rolls-Royce Cullinan đang di chuyển trên con đường đầy bùn và tuyết tại Lào Cai nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Để săn tuyết trên Y Tý, Lào Cai, chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan biển Hà Nội, khoảng 41,2 tỷ đồng đã vượt qua quãng đường dài hơn 300km gồm rất nhiều đoạn đường đèo nguy hiểm, trơn trượt.

Đây là hình ảnh khá hiếm gặp, bởi những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce, ngay cả với mẫu gầm cao như Cullinan, đều được chủ nhân nâng niu, giữ gìn cẩn thận. Hình ảnh Cullinan đi off-road chỉ xuất hiện trên các thước phim quảng cáo hoặc các bài thử nghiệm đánh giá xe.

Trên nhiều dòng SUV ngày nay đã có chế độ lái hỗ trợ đi đường tuyết hay trơn trượt. Tuy nhiên, Cullinan chỉ có đúng một chế độ Off-road để chuyển sang. Với chế độ như vậy, chiếc Cullinan sẽ nâng gầm và làm cứng hệ thống treo. Mặc dù vậy, đây là chiếc xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian và từng được thử nghiệm ở các địa hình khắc nghiệt, trong đó có cả đường tuyết.

Những chiếc xe muốn đi đường lên Sapa đợt này nên có hệ dẫn động 4 bánh và sẽ tốt hơn khi được trang bị bộ lốp chuyên dụng để đi đường trơn trượt.

Trong đợt rét kỷ lục của miền Bắc thời gian này, đường đi Lào Cai - Sapa trơn trượt khiến nhiều phương tiện phải quay đầu. Lực lượng chức năng cảnh báo người dân không nên mạo hiểm lái xe trên cung đường này vì dễ xảy ra tai nạn do xe bị mất lái, đâm vào vách núi.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP