Thể thao

Cựu HLV Thái Lan tiết lộ từng bật khóc khi để thua tuyển Việt Nam

HLV Worrawoot Srimaka chia sẻ, bản thân ông đã khóc khi đội nhà để thua tuyển Việt Nam ở Tiger Cup 1998 giải đấu mà đội tuyển Việt Nam thi đấu tuyệt hay và giành chiến thắng đậm trước người Thái.

Worrawoot Srimaka là một nhân vật khá nổi tiếng trong làng bóng đá Thái Lan, ông đã gặt hái được rất nhiều thành công ở cả hai cương vị cầu thủ và HLV tại đất nước chùa Vàng và rất nhiều lần đối đầu với bóng đá Việt Nam ở sân chơi khu vực.

Chia sẻ với báo chí Thái Lan, HLV Worrawoot Srimaka ông đã từng khóc khi tuyển Thái Lan để thua đậm đội tuyển Việt Nam ở bán kết Tiger Cup 1998. “Trận đấu buồn nhất với tôi là trận thua Việt Nam tại bán kết Tiger Cup 1998. Sau khi trận đấu kết thúc, tôi đã không thể cầm được nước mắt khi thua 0-3”, Worrawoot Srimaka chia sẻ trên trang SMM Sports.

Khi còn thi đấu đỉnh cao, Worrawoot từng lập hattrick vào lưới Indonesia tại chung kết Tiger Cup 2000, giúp Thái Lan có chiến thắng chung cuộc 4-1 và lên ngôi vô địch giải đấu. Worrawoot Srimaka từng ghi 29 bàn thắng và lọt Top những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải AFF Cup và là một trong những chân sút xuất sắc nhất của quốc gia này cùng với Kiatisak.

HLV Worrawoot Srimaka từng thất bại cay đắng trước đội tuyển Việt Nam

Worrawoot từng hai lần khác đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại giải đấu này vào các năm 1996 và 2002 ở Tiger Cup và đều ghi tới 4 bàn thắng và giúp Thái Lan đánh bại Việt Nam.

Trên cương vị HLV, Worrawoot Srimaka từng cùng U23 Thái Lan giành chiến thắng đậm 3-0 trước U23 Việt Nam của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,… tại SEA Games 2017 và khiến HLV Hữu Thắng mất chức, đồng thời cùng tuyển trẻ Thái Lan giành huy chương vàng kỳ SEA Games này.

Thất bại gần nhất và gần như là duy nhất của Worrawoot Srimaka trên cương vị HLV tuyển Thái Lan là trận thua 1-2 của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam ở trận bán kết giải giao hữu quốc tế M150 Cup, giải đấu mà HLV Park Hang Seo lần đầu dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam.

Hiện Worrawoot Srimaka đã chia tay U23 Thái Lan và trở về với công tác đào tạo trẻ của bóng đá Thái Lan. Trong khi đó U23 và tuyển quốc gia Thái Lan thuộc sự quản lý của HLV người Nhật Bản Nishino người đang bất phân thắng bại với HLV Park Hang Seo sau hai lần so tài.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP