Thể thao

Cựu danh thủ Quốc Vượng ước mơ dẫn dắt SLNA

"Chia tay Hải Phòng, tôi chỉ xem khoảng thời gian ở nhà này là chỉ là tạm nghỉ thôi. Một ngày nào đó, khi có duyên hay tôi đủ trưởng thành, bóng đá sẽ trở lại với tôi", Quốc Vượng chia sẻ.

Hậu V.League 2020, Quốc Vượng chia tay CLB Hải Phòng sau một năm gắn bó với nhiều nguyên nhân khác nhau. Mới đây chia sẻ trên trang Người đưa tin, tiền vệ xứ Nghệ tiết lộ về công việc hiện tại của mình.

"Chia tay Hải Phòng, tôi chỉ xem khoảng thời gian ở nhà này là chỉ là tạm nghỉ thôi. Một ngày nào đó, khi có duyên hay tôi đủ trưởng thành, bóng đá sẽ trở lại với tôi. Bây giờ tôi đang chờ đợi lịch học bằng HLV của AFC. Dự kiến khoảng tháng 5 hoặc tháng 6 này thì tôi sẽ bắt đầu khóa học. Nói chung là thời gian hiện tại, khi có khoảng nghỉ ở nhà thì tôi vẫn luôn tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu để tìm ra những cái mới, những thứ phù hợp với phương pháp huấn luyện của mình".

Về quãng thời gian làm trợ lý HLV của Hải Phòng FC, Quốc Vượng nhớ lại: "Thú thực là ở một hai ngày đầu, tôi có hơi khó khăn khi nhận việc ở Hải Phòng. Tuy nhiên sang ngày thứ 3 thì mọi chuyện coi như vào guồng rồi, tôi quen hẳn. Tôi là con người sống toàn toàn là với bóng đá, cuộc sống của tôi xoay quanh trái bóng. Vậy nên may mắn là tôi đã bắt kịp nhanh với công tác huấn luyện.

Bên cạnh đó, tôi cũng được lãnh đạo CLB Hải Phòng cũng như HLV trưởng Phạm Anh Tuấn chỉ bảo và tạo điều kiện rất tốt. Tôi hòa nhập rất nhanh để phát huy những thứ tốt nhất của mình, truyền đạt cho các cầu thủ. Dù gì thì tôi cũng là từng là một cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp, từng có khoảng thời gian dài ăn tập trong môi trường bóng đá, đó âu cũng là một lợi thế với tôi trong công tác huấn luyện", Quốc Vượng chia sẻ về quãng thời gian gắn với với CLB Hải Phòng.

Về mơ ước khi trở thành một HLV chuyên nghiệp, Quốc Vượng chia sẻ: "Mơ ước của tôi là được cầm quân ở một đội thực sự có bản sắc. Bản sắc mà tôi muốn nói ở đây là bản sắc đội bóng ấy. Như kiểu các cầu thủ thì đi lên từ đội trẻ ở chính địa phương đó, như Sông Lam Nghệ An ấy".

Quốc Vượng theo học lớp HLV và mơ dẫn dắt SLNA

Lê Quốc Vượng là một tiền vệ trung tâm được đánh giá là xuất sắc nhất trong thời đại của mình. Đáng tiếc sai lầm trong quá khứ đã khép lại sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao của cầu thủ này cùng với một loạt tài năng của bóng đá Việt Nam thời điểm đó trong đó có cả cựu "thần đồng" bóng đá Việt Nam Phạm Văn Quyến.

Việc Quốc Vượng theo học HLV bóng đá và theo đuổi nghiệp HLV cầu thủ nhận được sự ủng hộ của bạn bè người thân và các fan hâm mộ bóng đá Nghệ An. Bạn thân và là đồng đội cũ của Vượng là Văn Quyến đã trở thành HLV đội trẻ và đạt được khá nhiều thành công ấn tượng trong thời gian.

Năm 2018, ngay giai đoạn tập sự, Văn Quyến đã cho thấy cái duyên của mình khi cùng người bạn thân thiết Phan Như Thuật đưa U11 Sông Lam Nghệ An vô địch quốc gia. Chỉ 1 năm sau, Quyến tiếp tục đóng vai trò trợ giúp cho Phan Như Thuật ở đội U15 SLNA và có thêm một danh hiệu cấp độ trẻ nữa khi đội U15 xứ Nghệ vượt qua U15 Thanh Hóa ở trận chung kết.

Văn Quyến được tiếp tục “đôn” lên cấp độ U17 vào năm 2020 và trở thành trợ lý của HLV Lê Kỳ Phương. Ở mùa giải này bộ đôi Kỳ Phương, Văn Quyến khiến người hâm mộ bóng đã xứ Nghệ vô cùng hài lòng khi giúp U17 SLNA vô địch giải quốc gia một cách thuyết phục.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

  Từ khóa: Quốc vượng ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP