Cuộc sống

Cưới nhau 6 năm chẳng bao giờ vợ đòi về ngoại ăn Tết, biết lý do mà tôi sững sờ

Vợ kể xong thì đã rơm rớm nước mắt muốn khóc mà tôi thương cô ấy quá.

Vợ chồng tôi lấy nhau được 6 năm, có hai mặt con. Mỗi dịp Tết nhất gia đình người ta phải đau đầu chuyện ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại thì riêng gia đình tôi khác biệt. Vợ tôi chẳng bao giờ đòi về ngoại ăn Tết cả.

Mỗi năm tôi đều trưng cầu ý kiến vợ, cô ấy luôn đáp rằng về ông bà nội ăn Tết. Ban đầu tôi nghĩ vợ thương chồng, không muốn tôi khó xử vì tôi là con trai duy nhất. Nhưng cả 6 năm trời đều như vậy thì tôi bắt đầu thấy khó hiểu.

Bố mẹ vợ chỉ sinh được 2 cô con gái, vợ tôi là út. Hiện tại ông bà đang ở với vợ chồng con gái cả và con rể. Đáng lý ra vợ tôi phải rất mong ngóng được về nhà đoàn tụ với bố mẹ và chị gái chứ nhỉ?

Năm nay tôi vẫn hỏi vợ có về ngoại ăn Tết không, cô ấy tiếp tục lắc đầu. Tôi hỏi thẳng luôn tại sao lại như vậy, cô ấy có điều gì giấu tôi chăng? Vợ im lặng một lát rồi thở dài thườn thượt: “Em về ngoại cũng có được hoan nghênh, chào đón đâu, vậy thì về làm gì? Về ông bà nội còn vui hơn nhiều”.

Vợ kể xong thì đã rơm rớm nước mắt muốn khóc mà tôi thương cô ấy quá. (Ảnh minh họa)

Rồi vợ kể từ khi chị gái lấy chồng và anh rể đến ở rể thì cô ấy ít về thăm nhà hẳn. Chính chị gái vợ đã nói thẳng với em gái rằng vợ chồng họ sống với bố mẹ, sau này sẽ thừa hưởng toàn bộ nhà đất. Vợ tôi đã đi lấy chồng, làm dâu thì nên chăm lo nhà chồng, không cần phải về ngoại nhiều làm gì.

Nói đi nói lại cũng bởi anh rể và chị gái vợ lo cô ấy về tranh tài sản. Họ sợ vợ tôi về nhiều lại nịnh nọt bố mẹ rồi ông bà sẽ chia cho cô ấy một nửa đất đai.

Bố mẹ vợ biết chuyện nhưng cũng không nói năng gì khiến vợ tôi rất buồn và ấm ức. Có lẽ ông bà xác định sau này dựa vào vợ chồng con gái lớn và con rể nên mới để mặc như vậy.

Vợ kể xong thì đã rơm rớm nước mắt muốn khóc mà tôi thương cô ấy quá. Dù vợ nói không thích về nhưng chắc chắn trong lòng vẫn mong được về ngoại ăn Tết một lần. Tôi có thể làm gì để giúp vợ trong chuyện này?

(Xin giấu tên)

Tác giả: P.G.G

Nguồn tin: Pháp luật và bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP