Du lịch

Cửa Lò: Thiêng liêng lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sỹ

Sáng 3/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ Thị xã Cửa Lò, Ban trụ trì chùa Phúc Lạc phối hợp với Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã tổ chức lễ cầu siêu Anh linh các anh hùng liệt sỹ, với sự tham gia của 200 phật tử, cùng đông đảo nhân dân và các thân nhân gia đình liệt sỹ.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, có rất nhiều người con Thị xã Cửa Lò hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, trong đó có hơn 800 người con đã ngã xuống trên các chiến trường để bảo vệ non sông, đất nước.
Toàn cảnh lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Thanh Bình

Lễ diễn ra với các nghi thức truyền thống gồm dâng hương, dâng hoa lên Đài tưởng niệm; lễ cầu siêu; lễ bạch Phật khai kinh thỉnh các anh hùng liệt sỹ, cầu nguyện cho anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì sự bình yên của đất nước hôm nay.

Lễ cầu siêu là một hoạt động ý nghĩa thể hiện lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thị xã đối với những cống hiến to lớn, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đối với sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc của toàn dân tộc và tinh thần tri ân, báo ân của đạo Phật.

Thân nhân các gia đình liệt sỹ thắp nén hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Thanh Bình

Phát huy truyền thống anh hùng đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị xã Cửa Lò nguyện đoàn kết chung sức, đồng lòng vượt khó vươn lên xây dựng quê hương đô thị du lịch biển Cửa Lò ngày càng giàu đẹp văn minh./.
Tác giả: Thanh Bình
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP