Thể thao

Công Phượng sắp có thêm đối thủ ở đội bóng Bỉ

"Chim hoàng yến" sẽ mượn tiền đạo 19 tuổi Facundo Colidio từ Inter Milan để tăng cường sức mạnh cho hàng công đội nhà.

Chia sẻ với Zing.vn, nhà báo Maarten Elst của Sportwereld lo ngại Công Phượng khó tìm được cơ hội ra sân trong thời gian tới khi Colidio gia nhập CLB. Hiện chân sút người Việt Nam vẫn chưa được HLV Marc Brys tín nhiệm. Anh mới ra sân 20 phút trong màu áo STVV từ đầu mùa.

Cuối tuần qua, số 15 của "Chim hoàng yến" không được ông thầy người Bỉ điền tên vào danh sách thi đấu gặp Standard Liege ở vòng 3 giải vô địch quốc gia (VĐQG) Bỉ. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số 2-1, kết quả này có thể sẽ không có lợi cho Công Phượng trong thời gian tới.

Facundo Colidio sắp gia nhập STVV theo dạng cho mượn. Ảnh: Walfoot.

"Đội bóng sẽ thay đổi nhân sự nếu thành tích không cải thiện. Khi STVV thua 2 trận đầu tiên, tôi nghĩ HLV Brys sẽ tính đến việc chọn Công Phượng để làm mới hàng công. Tuy nhiên, chiến thắng trước Standard Liege làm đảo lộn mọi chuyện", nhà báo Elst nói.

Theo cây bút người Hà Lan, HLV Brys tin tưởng vào đội hình chính, vì vậy sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nhân sự nào khi đội nhà giải cơn khát thắng. Công Phượng lúc này cần kiên nhẫn. Cây viết của Sportwereld nhấn mạnh mũi nhọn 24 tuổi sẽ được trao cơ hội, nhưng không phải lúc này.

Ở STVV, chỗ đứng của Công Phượng được cho rằng vẫn xếp sau Yuma Suzuki. Sắp tới, cuộc đua cạnh tranh suất đá chính tại CLB còn tiếp trở nên khốc liệt hơn nếu Colidio cập bến CLB. Cơ hội cho Công Phượng, người mới "chân ướt chân ráo" đến Bỉ, cũng eo hẹp dần.

Để có thể ra sân, Công Phượng phải tích cực và thật sự nỗ lực trong các buổi tập để chinh phục HLV Brys. Ngoài ra, số 15 của STVV có thể phải thi đấu ở vị trí hoàn toàn mới. "Chim hoàng yến" đang dùng 3 cầu thủ tấn công chơi ở hàng thủ gồm Wolke Janssens, Jordan Botaka và Elton Acolatse.

"Công Phượng có thể phải từ bỏ nhiệm vụ tấn công, thay vào đó lùi sâu hỗ trợ hàng thủ nhiều hơn, bởi STVV đang rất hạn hẹp những cầu thủ phòng ngự", nhà báo Elst nói.

Công Phượng đang đá cho STVV tại giải VĐQG Bỉ theo dạng cho mượn từ HAGL. Sang châu Âu chơi bóng, tiền đạo này đối mặt nhiều thách thức như phải hòa nhập môi trường, nền bóng đá và lối chơi mới.

Công Phượng đã có 20 phút thi đấu trong màu áo "Chim hoàng yến" khi đội nhà thua 0-6 trước Club Brugge ở vòng 2 giải VĐQG Bỉ.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP