Thể thao

Công Phượng 'lột xác' khi khoác CLB TP.HCM

Được "giải cứu" khỏi những ngày tháng tập chay ở CLB Sint - Truiden ( B)ỉ, tiền đạo Nguyễn Công Phượng thực sự lột xác khi trở về Việt Nam khoác áo đương kim á quân V-League, CLB TP.HCM.

Công Phượng (21) lột xác khi trở lại Việt Nam khoác áo CLB TP.HCM. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Video: Xem lại bàn thắng của Công Phượng ở trận tranh Siêu cúp giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC.

Cho đến trước khi V-League 2020 tạm hoãn vì dịch COVID-19, Công Phượng đã có 6 trận thi đấu chính thức trong màu áo CLB TP.HCM (1 ở AFC Champions League, 2 AFC Cup, 1 trận tranh siêu cúp, 2 tại V-League).

Đó đều là những trận cầu mà các CĐV cảm nhận một cách rõ ràng về sự thay đổi trong lối chơi của Công Phượng. Dưới bàn tay của HLV người Hàn Quốc Chung Hae Seong, Công Phượng được thi đấu gần như tự do.

Dù vậy, tiền đạo trưởng thành từ lò đạo tạo của Hoàng Anh Gia Lai không còn những pha đi bóng lắt nhắt, "đâm đầu vào tường". Thay vào đó, anh chơi đồng đội hơn, chịu khó phối hợp và có những đường chuyền "sắc như dao".

Hầu hết những tình huống nguy hiểm của CLB TP.HCM ở những trận đấu gần đây đều qua chân Công Phượng. Có thể nói, những ngày tháng tập luyện tại Bỉ ít nhiều tác động đến tư duy chơi bóng của Công Phượng.

Một trong những điều được cải thiện rõ nhất là khả năng di chuyển không bóng. Hai bàn thắng của Công Phượng vào lưới Yangoon (Myanmar) và Hougang (Singapore) thể hiện sự nhạy cảm trong việc chọn vị trí.

Công Phượng tìm lại sự tự tin - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Pha đệm bóng tinh tế mở tỉ số của Công Phượng trong trận CLB TP.HCM thắng Hougang ở AFC Cup 2020- Nguồn: FOX SPORTS

Một điểm yếu của Công Phượng từng bị các HLV ở Incheon United (Hàn Quốc) và Sint-Truiden (Bỉ) "chê tơi bời" là khả năng phòng ngự kém. Điều này cũng được Công Phượng giải quyết khi anh tích cực tranh bóng, trở thành "chốt chặn" đầu tiên khi đội nhà bị phản công.

Sau thời gian dài không được thi đấu đỉnh cao, Công Phượng có phần mất tự tin khi trở về Việt Nam. Điều này thấy rất rõ trong trận CLB TP.HCM thua Buriram United 1-2 ở vòng loại AFC Champions League.

Trận này, Công Phượng không có nhiều pha bóng để lại dấu ấn, anh liên kết với các đồng đội và thường xuyên tỏ ra đơn độc. Tuy nhiên càng về sau, khi có cảm giác bóng trở lại, Công Phượng dần dần lấy lại sự tự tin.

Công Phượng trong trận TP.HCM thắng Thanh Hóa ở V-League 2020 - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Pha lập công đầu tiên của Công Phượng cho CLB TP.HCM - Nguồn: FOX SPORTS

Không những vậy, tiền đạo CLB TP.HCM có nhiều pha xử lý quyết đoán hơn. Trước đây, người ta thấy một Công Phượng rườm rà cũng một phần vì anh thiếu quyết đoán trong những tình huống cuối cùng.

Cú sút xa tung lưới thủ môn dày dạn kinh nghiệm như Văn Công (CLB Hà Nội) ở trận tranh Siêu cúp vừa qua đã phần nào cho thấy sự tự tin cũng như quyết đoán của Công Phượng.

Những sự thay đổi trong lối chơi của Công Phượng mang đến tín hiệu vui cho HLV Park Hang Seo khi vòng loại World Cup 2022 trở lại. Khi đó, trong tay ông Park sẽ là Công Phượng chơi bóng cảm hứng khi cần nhưng toàn diện và đáng sợ hơn.

Video những pha xử lý của Công Phượng trong trận CLB TP.HCM thắng Lào Toyota ở AFC Cup 2020 - Nguồn: FOX SPORTS

Tác giả: Hoài Dư

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: CLB TP.HCM ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP