Số hóa

Công nghệ sạc không dây có thể sớm làm hỏng pin điện thoại của bạn

Một báo cáo mới cho biết, công nghệ sạc không dây khiến vòng đời pin điện thoại thông minh bị rút ngắn hơn so với phương pháp sạc thông thường.

Báo cáo trên được đưa ra bởi hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ (ACS). Báo cáo này lưu ý rằng, công nghệ sạc cảm ứng được sử dụng trên các miếng sạc không dây tạo ra những nguồn nhiệt khác nhau.

Theo đó, tuổi thọ của pin có thể được rút ngắn bằng nhiệt. Cụ thể, nhiệt độ có thể ảnh hưởng đáng kể đến tình trạng "sức khỏe" của pin. Nói cách khác, nhiệt có thể rút ngắn tuổi thọ của pin điện thoại thông minh.

Công nghệ sạc không dây làm cho tuổi thọ pin điện thoại thông minh nhanh bị bào mòn. (Ảnh: Phone Arena).

Nhiệt độ càng cao, tuổi thọ của pin sẽ càng giảm. ACS đưa ra biểu đồ cho thấy, để có thời lượng pin tối đa, nhiệt độ môi trường mà điện thoại thông minh nên tiếp xúc là từ 15 độ đến 40 độ C (59 độ và 104 độ F).

Nhiệt độ tạo ra khi sạc không dây có thể giảm mạnh chu kỳ sạc của viên pin. Các nhà nghiên cứu đã so sánh việc sạc điện thoại bằng phương pháp có dây thông thường với đế sạc không dây với các cuộn dây được đặt thẳng hàng với điện thoại và đế sạc không đặt không phù hợp với điện thoại.

Để có thời lượng pin tối đa, điện thoại thông minh không nên tiếp xúc với nhiệt độ môi trường bên ngoài phạm vi từ 59 độ đến 104 độ F. (Ảnh: Phone Arena).

Sử dụng quy trình sạc có dây thông thường, nhiệt độ không vượt quá 27 độ C trong môi trường thử nghiệm. Sạc không dây được căn chỉnh đúng vị trí đạt nhiệt độ tối đa 30,5 độ C, nhưng bắt đầu giảm trong nửa sau của lần sạc.

Sạc không dây bị đặt lệch dẫn đến nhiệt độ cực đại tương tự đặt đúng vị trí, nhưng nó bị ảnh hưởng sớm hơn so và giữ nhiệt độ cao nhất đó trong 70 phút nữa. Vì vậy, đây là một số gợi ý để người dùng có thể làm theo để tăng tuổi thọ cho pin điện thoại của mình trong khi vẫn sử dụng tính năng sạc không dây trên điện thoại.

Không sạc khi máy nóng hoặc môi trường xung quanh có nhiệt độ cao. Gỡ bỏ lưng điện thoại của bạn trước khi sạc để đảm bảo rằng thiết bị có thể hạ nhiệt và nếu có thể, hãy đảm bảo các cuộn dây trên miếng sạc được căn chỉnh với cuộn dây trên điện thoại.

Tác giả: Hà Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP