Xã hội

Con trai Công tử Bạc Liêu qua đời

Ông Trần Trinh Đức (con trai Công tử Bạc Liêu) vừa qua đời do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 76 tuổi. Chính quyền địa phương đang phối hợp, hỗ trợ gia quyến lo đám tang cho ông được tươm tất.

Ngày 19/6, gia đình ông Trần Trinh Đức (con trai ông Trần Trinh Huy, người được mệnh danh Công tử Bạc Liêu ăn chơi nổi tiếng Nam kỳ ngày trước) cho biết, ông Đức vừa qua đời một ngày trước tại nhà riêng. Ông mất do bệnh tật, hưởng thọ 76 tuổi. Tang lễ của ông được cử hành ngày 20/6.

Ông Đức bán sách viết về Công tử Bạc Liêu ngay tại dinh thự của cha mình ngày trước (Ảnh: Huỳnh Hải).

Dù là con trai của "đại thiếu gia" giàu có, nhưng hầu hết cuộc đời ông Đức sống trong nghèo khó. Thời trẻ, ông lên TPHCM chạy xe ôm kiếm sống, hơn 10 năm trước ông về Bạc Liêu làm thuê cho một doanh nghiệp du lịch.

Những năm gần đây, ông Đức làm hướng dẫn viên du lịch ở chính dinh thự của cha mình ngày trước tại phường 3 (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu). Ông kiếm sống bằng cách bán sách viết về cha mình.

Là hậu duệ của một người gắn liền với nhiều giai thoại xứ Bạc Liêu - góp phần giúp mảnh đất này được nhiều người biết đến, năm 2013, chính quyền địa phương đã tặng ông Đức căn nhà trị giá gần 400 triệu đồng ở phường 5 (TP Bạc Liêu).

Thời gian cuối đời, ông Đức sống trong khó khăn, bệnh tật. Theo cán bộ phường 5 (TP Bạc Liêu) cho biết, khi được báo tin ông Đức qua đời, địa phương đã hỗ trợ 50kg gạo và 5 triệu đồng để gia đình lo đám tang được tươm tất.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP