Pháp luật

Con gái bị hiếp dâm mẹ xin tha cho... nghi phạm

Mặc dù mẹ nạn nhân tha thiết van xin tha cho kẻ thủ ác nhưng luật sư Lê Hồng Hiển đã quyết định làm đơn tố cáo kẻ hiếp dâm bé gái gửi cơ quan Công an.

Hình ảnh Nguyễn Văn H. đăng trên trang cá nhân. Ảnh luật sư Lê Hồng Hiển cung cấp.

Nghi con gái bị hiếp dâm bởi chính người tình

Luật sư Lê Hồng Hiển - Hãng luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự cho biết, sự việc người mẹ ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) ban đầu tố cáo người tình đã hiếp dâm con gái của mình nhưng sau đó lại van xin tha thứ cho kẻ thủ ác khiến anh vô cùng sốc. Anh đã quyết định trình báo, tố giác kẻ đồi bại tới Công an tỉnh Quảng Ninh.

Theo luật sư Hiển: Chị Trần Thị Thanh T. (SN 1983) từng khóc nấc qua điện thoại, kể về việc người tình nhiều năm hiếp dâm cô con gái nhỏ của mình, khi cháu chưa đầy 9 tuổi. Qua câu chuyện, T. tha thiết muốn mời tôi bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu M.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc, tôi cùng 2 nhân viên của Hãng luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự đã di chuyển từ Hà Nội về TP Hạ Long, Quảng Ninh ngay trong đêm. Có mặt tại nhà T., trò chuyện với cháu M. diễn biến của sự việc tóm tắt như sau:

Khoảng năm 2019, chị T. có quen với Nguyễn Văn H. (SN 1977). Hai người đều trải qua một lần ly hôn, trong khi đó, T. đang nuôi cháu Nguyễn Thị G. M. (sinh năm 2011). Từ khi yêu nhau, H. thường xuyên qua lại nhà, ăn và ngủ cùng 2 mẹ con. Nguyễn Văn H. được T. và gia đình nhận xét là hiền lành, biết điều và đặc biệt rất yêu chiều cháu M. Nhiều lần vì bận việc, T. đã nhờ người tình đưa đón cháu M. đi học.

Vào đầu tháng 3/2022, trong một lần cầm điện thoại của người tình, T. phát hiện clip ghi cảnh quan hệ tình dục của H. Qua quan sát, T. nhận ra, trong video chính là H. đã quan hệ với con gái mình. Qua khai thác, H. đã thừa nhận toàn bộ sự việc và viết đơn tường trình lại tường tận hành vi bỉ ổi của mình với cháu M.

Có mặt trong câu chuyện của chúng tôi và T., cháu M. cũng chia sẻ, H. đã cưỡng ép cháu quan hệ khoảng 20 lần. Sau mỗi lần như vậy, H. lại dọa nạt bắt cháu M. không được kể với ai. Thậm chí, trong khi mẹ đang rửa bát, giặt đồ, H. cũng tranh thủ sàm sỡ, dâm ô hoặc giao cấu với cháu.

Đánh giá dựa trên bản tường trình của H., video H. quay, cũng như thông qua lời khai của cháu M., chúng tôi đánh giá hành vi của H. có dấu hiệu của tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi (trong trường hợp này, cháu M. còn chưa đến 10 tuổi). Khung hình phạt được quy định tại Điểm c, Khoản 3, Điều 142 Bộ luật hình sự là từ 20 năm tù đến chung thân hoặc tử hình.

Luật sư làm ngược lời thân chủ

Những tưởng sự việc sẽ theo lẽ thông thường là T. sẽ hối thúc luật sư để sớm đưa H. ra xử lý trước pháp luật, nhưng không, sự việc lại rẽ sang hướng mà chúng tôi chưa từng ngờ tới, đó là T. tha thiết xin luật sư… bỏ qua cho H.

Theo đó, chỉ vài ngày sau khi ký đơn mời luật sư, T. liên tục gọi điện cho tôi khóc lóc. Lần này T. không khóc cho con gái mà khóc cho người tình của mình: "Anh ơi em xin anh bỏ qua cho anh ấy… Anh ấy mà phải vào tù thì chắc không sống nổi 1 năm… Anh cho anh ấy một con đường làm lại cuộc đời. Anh ấy mà vào tù thì em chết mất anh ơi".

Lần đầu, tôi sốc, hết lời phân tích cho T. hiểu rằng đây là một tội ác nghiêm trọng, cần phải bị trừng trị đích đáng. Hơn hết, cháu M. cần được đòi lại công bằng cho những đau đớn mà cháu phải gánh chịu. Tuy nhiên, không những liên tục xin xỏ cho H., T. còn cùng H. lên tận Hà Nội để gặp tôi… trình bày và xin luật sư không tố cáo sự việc.

Tôi không biết T. lý do gì, nhưng tôi không tài nào hiểu được cách cư xử của một người mẹ với con gái của mình. Là một công dân, đặc biệt lại là một luật sư với trách nhiệm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ, hơn hết là trẻ em, tôi quyết định một việc mà tôi chưa từng làm, đó là trình báo, tố giác Nguyễn Văn H. ra Công an tỉnh Quảng Ninh và đề nghị khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn H. về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi"...

Luật sư Hiển cũng cho biết, anh sẵn sàng cung cấp thông tin tới các cơ quan chức năng để sự việc sớm được đưa ra ánh sáng, kẻ gây tội phải bị xử lý thích đáng.

Tác giả: Nguyễn Cảnh Dũng

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

  Từ khóa: con gái ,nghi phạm ,hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP