Xã hội

Cô giáo tiêm 2 mũi vaccine trong 10 phút: Sở Y tế nói gì?

Liên quan vụ giáo viên tiêm 2 mũi vaccine cách nhau chưa đến 10 phút tại Quảng Bình, Sở Y tế Quảng Bình xác định cả cô giáo và nhân viên y tế đều có lỗi.

Ngày 21/9, ông Nguyễn Đức Cường - Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, đã có báo cáo về trường hợp cô giáo Lê Thị L. tiêm cùng lúc 2 mũi vaccine COVID -19 trong vòng 10 phút.

Theo đó, cô L. đã không tìm hiểu kỹ về các loại vaccine phòng COVID-19, nhất là loại vaccine AstraZeneca mình đang được tiêm. Cô L. cũng không thực hiện đúng quy trình tiêm chủng đã được hướng dẫn là đợi theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm chủng mà lại đến bàn tiêm số 2 tiến hành tiêm tiếp vaccine lần 2 chỉ sau 10 phút.

Bên cạnh đó, Sở Y tế xác định điểm tiêm chủng Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy đã không kiểm tra kỹ lưỡng thông tin tiêm chủng của cô Lê Thị L., các bước trong quá trình thực hiện tiêm chủng chưa được kiểm soát chặt chẽ nên mới để xảy ra trường hợp trên.

Hiện ngành Y tế Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi sức khỏe của cô L. 28 ngày, đặc biệt trong vòng 7 ngày đầu để nắm diễn biến.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Quảng Bình

Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy cũng thông báo cáo tình trạng sức khỏe 2 lần/ngày cho điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 để ngành Y tế theo dõi.

Như VTC News đưa tin, ngày 19/9, Phòng Y tế huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn có một trường hợp hy hữu tiêm cùng lúc 2 mũi vaccine phòng COVID-19, mỗi mũi tiêm cách nhau chưa đến 10 phút.

Trường hợp trên là cô giáo L.T.L. giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trường Thủy, xã Trường Thủy, huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình.

Ông Lê Viết Sỹ - Trưởng phòng Y tế huyện Lệ Thủy cho hay, khi vào khu vực tiêm, cô L. có 2 tờ giấy, một tờ tự nguyện kê khai tiêm vaccine, một tờ do bác sĩ khám. Khi đến lượt cô L., các nhân viên đã đánh vào tờ bác sĩ khám mục “rồi” (đã tiêm).

Thay vì xuống ghế ngồi đợi 30 phút mới ra về, cô L. gấp tờ giấy đánh dấu “đã tiêm”, qua bàn khác trình tờ giấy khai tự nguyện tiêm vaccine để tiêm mũi 2. Tại bàn tiêm thứ 2, nhân viên tiếp tục tiêm thêm 1 mũi.

Sau hơn 40 phút, thấy sức khỏe bình thường, bệnh viện đã cho người chở cô L. về nhà.

Tác giả: LÊ NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP