Cộng đồng mạng

Cô gái khoe ảnh trước và trong khi mang bầu 'không giống một người'

Chia sẻ loạt ảnh cho thấy ngoại hình thay đổi từ thời con gái đến lúc mang bầu và sinh con, mẹ trẻ ở Hà Nội tự nhận "khác một trời một vực".

Loạt ảnh trước, trong và sau khi mang bầu của Phạm Trang (sinh năm 1986, Hà Nội) khiến dân mạng ngạc nhiên vì sự thay đổi như "không giống một người".

Theo đó, trong bức ảnh thời con gái, Phạm Trang có vóc dáng thon gọn, gương mặt tươi tắn và nụ cười khoe răng khểnh. Đến tấm hình chụp khi mang bầu, thân hình Trang mập hơn, gương mặt sưng lên khiến đôi mắt híp tịt lại. Sau khi sinh xong, mẹ trẻ nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Chia sẻ với Zing.vn, Phạm Trang cho biết trong thời gian mang bầu con trai đầu lòng, chị tăng 12 kg, hầu như nét trên gương mặt không thay đổi. Tuy nhiên đến khoảng tháng thứ 7, Trang bị dị ứng thai kỳ khiến toàn thân sưng phù, ngứa ngáy.

Mẹ trẻ nói lúc đó thấy ngoại hình thay đổi quá nhiều, chị chụp lại để sau này cho con xem.

Ngoại hình trước và trong khi mang bầu của Phạm Trang được dân mạng nhận xét "khác một trời một vực" hay "trông không giống một người".

"Trong khi bị dị ứng thai kỳ, mình ở tịt trong nhà. Người sưng hết lên, ngứa ngáy khó chịu dẫn đến tâm lý bị ảnh hưởng, hay cau có, khó chịu. Chồng là người duy nhất thấy sự biến đổi ngoại hình của mình. Anh ấy rất tâm lý và hài hước nên đi làm về là trêu chọc, làm mình cười", Phạm Trang nhớ lại.

Trang cho biết thêm chị bị dị ứng khoảng nửa tháng rồi cơ thể trở lại bình thường. Sau khi sinh con, 8X không tập luyện gì nhưng lấy lại vóc dáng chỉ sau 2 tháng.

Trong một lần đi sinh nhật, thấy người em kêu lúc mang bầu trông xấu, Phạm Trang mang ảnh chụp ngày trước ra để khẳng định: "Xấu sao được bằng chị".

"Lúc ấy mọi người đều sốc. Mấy chị em chưa chồng thì kêu không dám lấy. nữa. Nhưng mình nói là không phải ai bầu cũng bị dị ứng như vậy. Nhiều người bầu xinh lắm", Trang cho hay.

Sinh xong con đầu lòng được 19 tháng, Phạm Trang mới tổ chức lễ cưới với chồng.

Sau khi sinh con đầu lòng được 19 tháng, Phạm Trang và chồng mới tổ chức đám cưới. Trước đó, hai người đã đăng ký kết hôn.

"Vợ chồng mình không muốn bố mẹ phải lo nên tự tích cóp tiền mua nhà, mua xe rồi mới làm đám cưới. Hai đứa quan niệm lễ cưới là của mình nên dùng tiền của mình mới thoải mái", 8X Hà Nội cho hay.

Bản thân làm về mảng làm đẹp, trong ngày cưới gặp chút rắc rối về make up, Phạm Trang nói chị vừa bế con nhỏ cho bú, vừa trang điểm cho mình.

Thêm vào đó, nhà trai đến muộn nên khách nhà gái về gần hết, chỉ còn lại bạn thân và người nhà. Tuy vậy, với Trang, lễ cưới "ít mà chất lượng" nên rất vui.

Hiện con đầu lòng của Phạm Trang 38 tháng, còn bé nhỏ gần 9 tháng. Gia đình chị mới cùng nhau thực hiện chuyến xuyên Việt 26 ngày.

"Tất nhiên phụ nữ khi bầu và nuôi con nhỏ hay bị tủi thân vì những thứ nhỏ nhặt. Việc bị tăng cân, mặt mọc mụn, da xỉn, rạn bụng... cũng có thể xảy ra khi mang bầu. Tuy nhiên, các bạn nữ cứ tự tin bầu đi. Nhìn con chào đời khỏe mạnh là mọi muộn phiền tan hết", Phạm Trang nói.

Gia đình nhỏ của Phạm Trang vừa thực hiện chuyến đi xuyên Việt kéo dài gần một tháng.

Dưới câu chuyện của Phạm Trang, nhiều dân mạng cho rằng chuyện tăng cân hay ngoại hình, tâm lý thay đổi khi mang thai không phải là chuyện lạ. Tuy nhiên, nhìn hình ảnh khác xa nhau của mẹ 8X, không ít người vẫn "giật mình".

Họ cho rằng đây là "minh chứng hùng hồn" cho sự tàn phá nhan sắc người phụ nữ lúc mang thai. Nhiều người từng trải qua hoàn cảnh tương tự cũng kể câu chuyện của mình.

"Hồi mình mới bầu được 5 tháng, mũi đã nở ra không thấy sống mũi đâu. Mấy tháng tiếp theo chân tay cũng phù lên, nặng nề, mệt mỏi. Mình còn không dám soi gương nữa. Tuy nhiên, mỗi lần đi siêu âm bác sĩ nói con mạnh khỏe là mình lại có thêm động lực. Chỉ mong các bố hiểu tâm lý vợ bầu và động viên các mẹ trong thời gian này. Có được đứa con không dễ đâu nha", Nguyên An bình luận.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP