Cộng đồng mạng

Clip nhân viên nam đùa thô bỉ với đồng nghiệp nữ gây xôn xao, phản ứng sau đó càng khiến dân mạng bất bình

Dẫu đồng nghiệp có thân thiết đến đâu thì hành động phản cảm này vẫn khiến người xem phải rùng mình.

Mối quan hệ đồng nghiệp luôn ẩn chứa nhiều điều phức tạp. Đặc biệt là giữa nam - nữ thì càng cần cẩn trọng để tránh gây ra các tình huống khó xử, mập mờ. Ngoài ra, việc đảm bảo quy cách ứng xử chuẩn mực còn là biểu hiện của phong thái chuyên nghiệp mà bất cứ dân công sở nào cũng nên tuân theo.

Tuy nhiên, trong đời sống thực tế, nhiều hành vi phản cảm vẫn diễn ra chốn công sở, để rồi khiến bất cứ ai chứng kiến đều ngán ngẩm lắc đầu. Trường hợp đoạn clip gây xôn xao MXH gần đây là một tình huống như thế.

Cụ thể, đoạn clip này ghi lại cảnh một nhân viên nam đang có hành động phản cảm, tế nhị với nữ đồng nghiệp. Đáng nói hơn là tay của anh này đã chạm vào vùng nhạy cảm của cô nàng, khiến cho cô bị bất ngờ. Tuy nhiên sau đó hai người lại cười đùa vui vẻ như chẳng hề có chuyện gì xảy ra.

Hình ảnh phản cảm cắt ra từ đoạn clip.

Sau khi đoạn clip được đăng tải lên MXH, một loạt những bình luận cho rằng hành vi của nam nhân viên là thiếu tôn trọng người khác và vô cùng phản cảm. Kể cả cô nàng kia chẳng biểu lộ thái độ tức giận thì hành vi ấy vẫn là không nên.

Có một vài ý kiến nói hai người trong đoạn clip là người yêu của nhau. Song việc thể hiện tình cảm như vậy vẫn được xem như sai trái chốn công sở. Với những đồng nghiệp bình thường, chúng ta nên giữ khoảng cách, tránh nô đùa quá thân mật để đảm bảo tác phong đúng đắn.

Mặt khác, khi là người yêu của nhau, cặp đôi nên nằm lòng các nguyên tắc sau

1. Tránh thể hiện tình cảm nơi đông người, đặc biệt là những hành vi phản cảm và không hợp với môi trường công cộng. Đồng nghiệp xung quanh chắc chắn sẽ khó chịu và không dành nhiều thiện cảm cho bạn. Thậm chí họ còn gây khó dễ nếu cảm thấy bạn và người yêu là những cái gai trong mắt. Hãy để dành những giây phút lãng mạn khi ở nhà thay vì ở công ty nhé!

2. Không nên vì tình cảm mà công-tư mờ ám. Mọi công việc đều phải vận hành theo lối rạch ròi, chuyên nghiệp, tránh thiên vị nhau mà làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Nếu đối phương mắc lỗi thì bạn cần thẳng thắn góp ý để sửa sai. Không đi ngược lại tập thể để bảo vệ cái sai.

Càng không nên có thái độ thiên vị và chèn ép người khác để nâng người yêu mình lên. Cấp trên mà phát hiện ra thì hai người sẽ bị khiển trách nặng, có thể bị sa thải. Một khi cả hai bị đuổi việc, nhiều khả năng sẽ phát sinh mâu thuẫn.

3. Dù yêu nhau nhưng không nên tách biệt khỏi công việc tập thể nhé. Một số cặp đôi nghĩ rằng họ yêu nhau thì thế giới của họ xoay quanh nhau là đủ. Họ bài trừ các hoạt động tập thể công ty và cho rằng nó thật nhảm nhí. Thậm chí mỗi khi người khác có nhã ý rủ tham gia cùng một hoạt động nào đó thì cặp đôi yêu nhau còn khinh thường và từ chối mãnh liệt.

Lối hành xử như vậy sẽ thật khó để hai người làm việc tốt trong cùng công ty.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP