Thể thao

CLB Thanh Hoá kí hợp đồng với cầu thủ từng thi đấu tại J-League

Tiền đạo Gustavo Santos sẽ gia nhập CLB Thanh Hoá theo bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải 2022.

CLB Thanh Hoá xác nhận việc họ có được chữ kí của tiền đạo Gustavo Santos từ Sài Gòn FC. Trước khi đến Việt Nam, tiền đạo người Brazil từng có 3 mùa giải thi đấu cho Nagoya Grampus tại J-League nhưng không ghi được bàn thắng nào.

Gustavo Santos là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 cho đội bóng phía Nam, chỉ sau Đỗ Merlo. Anh có 3 bàn sau 8 trận đấu nhưng không phải mẫu tiền đạo yêu thích của HLV Lê Huỳnh Đức. Sài Gòn FC nhiều khả năng sẽ kí hợp đồng dài hạn với Matheus Silva, người từng là thành viên của đội trẻ Porto.

Tuy nhiên, Gustavo Santos lại là cầu thủ hợp với lối chơi phòng ngự, phản công của HLV Petrovic.

Ở chiều ngược lại, Thanh Hoá sẽ chia tay trung vệ Victor Kamhuka. Đây là điều đáng tiếc bởi cầu thủ gốc Zimbabwe đang thi đấu tiến bộ trong thời gian gần đây.

Gustavo kí hợp đồng với CLB Thanh Hoá.

Như vậy, CLB Thanh Hoá sẽ thi đấu giai đoạn 2 của V-League với 3 ngoại binh Brazil là tiền vệ Paulo Pinto, tiền đạo Gustavo Santos và trung vệ Gustavo. Thầy trò HLV Petrovic có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây khi giành 10 điểm trong 5 trận gần nhất. CLB Thanh Hoá mới thủng lưới 7 bàn và là đội có hàng phòng ngự tốt nhất giải.

Tuy nhiên, đội bóng cũng mới ghi được 11 bàn sau 12 trận đấu, một hiệu suất khá thấp so với mặt bằng chung tại V-League. Do vậy, trọng trách ghi bàn sẽ được đặt lên vai Gustavo Santos. Phía sau lưng anh là những cái tên chất lượng như Trọng Hùng, Văn Thắng, Thành Long hay Pinto.

Trong ngày ra mắt đội bóng mới, Gustavo sẽ đối đầu Đặng Văn Lâm, tân binh của đội chủ nhà Bình Định.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP