Thể thao

CLB SLNA: Quang Tình và khoảnh khắc tinh quái khiến đồng đội cũ mắc sai lầm

Mạnh Hùng mắc sai lầm khiến Đà Nẵng thua bàn thứ 2 trong cuộc chạm trán giữa đội chủ sân Hoà Xuân và SLNA tại vòng 6 V.League 2019. Tuy nhiên, cần phải khách quan bởi Quang Tình đã quá hay trong pha di chuyển trước khi ghi bần ấn định tỷ số cho đội nhà.

Trước trận đấu giữa Đà Nẵng và SLNA, trung vệ xứ Nghệ hiện đang thi đấu cho Đà Nẵng chia sẻ: Quê hương dành cho tình yêu, còn trên sân bóng, sẽ không có chỗ cho tình đồng hương nào cả”.

Câu nói của Mạnh Hùng nói ra đó, khiến NHM xứ Nghệ vừa ấm lòng, vừa vui bởi trong suy nghĩ, Hùng “tiu” đã thực sự trưởng thành.

Thế nhưng, chỉ một pha bóng anh đã khiến nhiều người phải hoài nghi về thái độ thi đấu của mình. Đó là tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 cho đội khách SLNA.

Trong một nỗ lực phòng ngự, Mạnh Hùng bật cao đánh đầu chuyền bóng về cho thủ môn Văn Biểu nhưng vô tình quả bóng lại hướng về phía Quang Tình. Tất nhiên, tiền vệ của đội bóng xứ Nghệ đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn như thế. Cú tâng bóng qua đầu thủ môn Văn Biểu chính là dấu chấm hết cho đội bóng sông Hàn ở trận đấu đó.

Một bộ phận NHM đội bóng Đà Nẵng chỉ trích Mạnh Hùng, họ cho rằng đó là pha bóng gián tiếp anh giúp đội bóng quê hương phá nhân đôi cách biệt trong thời điểm gần cuối trận đấu. Tuy nhiên, cần phải thấu đào hơn, Mạnh Hùng mắc lỗi đơn thuần về chuyên môn, không phải thái độ và đen cho Hùng, người mà anh đối mặt là Quang Tình, một tiền vệ có thừa kinh nghiệm và độ quái để khiến Hùng phải mắc sai lầm.

Trung vệ Mạnh Hùng (áo cam) đã mắc sai lầm bởi sự tinh quái của người đồng đội cũ

Trong pha bóng đó, nếu nhu Tình “Đô Lương” không chọn vị tri tốt thì có lẽ bóng đã đi thẳng vào tay Văn Biểu sau cú đánh đầu về của Mạnh Hùng. Nếu Tình không quái và nhanh thì Hùng “tiu” cũng không tỏ ra lũng túng dẫn đến sai lầm như thế.

Thực tế, Mạnh Hùng nỗ lực bật cao hết nấc có thể, lực quả bóng cũng không hề tồi, chỉ tiếc là vì Tình lại quá hiểu người đồng đội cũ nên bằng cảm giác không gian tuyệt vời, tiền vệ thuộc dạng "dị" nhất nhì V.League đã làm chủ được tình hình một cách nhanh chóng khiến cả hàng thủ Đà Nẵng bất lực hoàn toàn.


Tình “Đô Lương” đã có được bàn thắng đầu tiên cho riêng mình sau 3 năm trở lại thi đấu cho đội bóng quê hương. Ở ngưỡng tuổi này, nếu ai muốn xem một Quang Tình cực “dị” với đầy đủ phẩm chất của một tiền vệ chơi bóng đầy kỹ thuật thì hãy lên các sân “phủi” ở thành Vinh.

Thời gian trước khi V.League khai mạc, Tình thường góp mặt trong thành phần của đội bóng Văn Minh chinh chiến từ Nam ra Bắc ở các giải bóng đá phong trào, và mỗi giải đấu đi qua, Tình lại khiến cho dân tình “ngất ngây” với những màn trình diễn khiến đội bạn phải “ngao ngán” thở dài. Có thể nói, trên sân phủi, chất “tinh quái” của ngôi sao một thời dường như chưa hề mất đi.

Thật khó để Tình “Đô Lương” chơi sung sức trên sân 11 ở thời điểm này, thời điểm mà Tình không còn được xem là trẻ và cũng chưa được coi là già.

Thời gian phía trước còn rất dài, chắc chắn, với những phẩm chất đặc biệt, Quang Tình sẽ vẫn là con bài trong tay áo của đội bóng xứ Nghệ. Với NHM, có Tình trên sân, họ luôn mang theo một tậm trạng chờ đợi. Bởi chỉ cần một phút thăng hoa bất ngờ, NHM sẽ được thương thức một pha bóng đúng chất “Quang Tình”, có thể đó là một cú sút xa, là một pha solo xộc thẳng vào hàng thủ và cũng có thể, đó đơn giản chỉ là tình huống di chuyển thông minh khiến cho hàng thủ đội bạn rối loạn như cái cách anh khiến người đồng đội cũ Mạnh Hùng xoay sở không kịp mới đây.

Tác giả: Phan Quang Huy

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

  Từ khóa: Quang Tình ,CLB SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP