Thể thao

Chuẩn bị trận chiến sống còn với tuyển Trung Quốc, thầy Park triệu tập con bài bí mật

Hai tuần trước ngày đấu Trung Quốc, HLV Park Hang-seo đã quyết định bổ sung thêm hai nhân tố ở hàng hậu vệ để tăng cường lực lượng cho tuyển Việt Nam.

Theo nguồn tin của chúng tôi, Đỗ Thanh Thịnh đã nhận được lệnh triệu tập của HLV Park Hang-seo vào ngày hôm nay (23/9).

Dù hậu vệ sinh năm 1998 vẫn chưa lần nào ra sân cho ĐTQG nhưng anh cũng đã có thời gian khá dài được làm việc dưới trướng HLV Park Hang-seo trong màu áo U22-U23 Việt Nam. Đó chắc chắn sẽ là một lợi thế để giúp Thanh Thịnh có thể tận dụng được cơ hội lần này.

Thanh Thịnh bắt đầu được thầy Park trọng dụng khi cùng U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 (tháng 3/2019). Trong bối cảnh Văn Hậu được kéo vào đá trung vệ, Thanh Thịnh đã đảm nhận tốt vai trò hậu vệ cánh trái và góp công giúp U23 Việt Nam toàn thắng cả 3 trận trước Brunei (6-0), Indonesia (1-0) và Thái Lan (4-0).

Cuối năm 2019, cầu thủ quê Quảng Nam tiếp tục ghi dấu ấn trong chiến tích giành huy chương vàng SEA Games 30 của U22 Việt Nam. Đáng tiếc ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, Thanh Thịnh không thể hiện được nhiều do dính chấn thương.

Thanh Thịnh (áo trắng) dính chấn thương ảnh hưởng không nhỏ đến U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2020. Đội sau đó đã không thể vượt qua được vòng bảng.

Ngoài việc được gọi lên đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho loạt trận tháng 10 và tháng 11, Thanh Thịnh cũng đón nhận một tin vui khác. Sau khi chia tay CLB Đà Nẵng, nhiều khả năng anh sẽ gia nhập CLB Bình Định với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và bắt đầu thi đấu tại đây từ V.League 2022.

Với việc gọi bổ sung Thanh Thịnh, HLV Park Hang-seo sẽ có thêm một lựa chọn nữa cho vị trí hậu vệ trái, sau khi ông đã sử dụng Văn Thanh và Hồng Duy trong 2 trận đấu hồi tháng 9 vừa qua.

Cùng với Đỗ Thanh Thịnh, HLV Park Hang-seo cũng bổ sung thêm hậu vệ phải Phạm Xuân Mạnh. Cùng sở hữu khả năng có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ và hậu vệ, nên sự trở lại của Thanh Thịnh và Xuân Mạnh được đánh giá sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong bối cảnh ĐT Việt Nam phải căng sức trên cả hai mặt trận là Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2021.

Xuân Mạnh cũng vừa được gọi bổ sung lên tuyển Việt Nam.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP