Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung: Cần loại bỏ tư tưởng ngồi đợi nhà đầu tư

Phát biểu tại phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh diễn ra sáng nay (24/11), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã chỉ ra những tồn tại trong công tác chỉ đạo, điều hành. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, đối với vấn đề thu hút đầu tư hiện nay đang tồn tại tư tưởng ngồi đợi nhà đầu tư,nhà đầu tư chờ thủ tục, không đồng hành, gây khó khăn với doanh nghiệp. Đồng chí nhấn mạnh, thái độ làm việc này cần được xử lý ngay và triệt để, làm sạch môi trường đầu tư của tỉnh.

Sáng nay (24/11), UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 để nghe và cho ý kiến vào những nội dung quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, các thành viên đã phát biểu góp ý thẳng thắn vào Dự thảo Báo cáo kiểm điểm chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh năm 2020, nhiệm vụ năm 2021. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng: Kết quả điều hành của UBND tỉnh trong năm 2020 đã có nhiều thay đổi, quyết liệt, nhanh hơn so với nhiều năm trước. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là làm thế nào để triệt tiêu được tư tưởng, thái độ làm việc trong một số bộ phận cán bộ, viên chức gây khó dễ cho người dân, doanh nghiệp.

“Phải chăng nên có sự phân cấp trong việc giải quyết thủ tục hành chính để nâng cao trách nhiệm, đồng thời tránh được sự quan liêu, hách dịch, cửa quyền ở những bộ phận này?” – một thành viên dự họp đặt câu hỏi.

Giám đốc Sở Nội vụ Lê Đình Lý phát biểu ý kiến về công tác cải cách hành chính.

Các ý kiến cũng cho rằng, những tồn tại này phải được cải cách và làm ngay, làm nhanh trong bộ phận chuyên viên. Nếu được, phải để bộ phận này đi thực tế cơ sở, khu vực khó khăn, đặc thù, từ đó mới có cách nhìn đúng, có thái độ cảm thông khi giải quyết các thủ tục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại phiên họp.

Kết luận về nội dung này, Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Trung đánh giá cao sự thẳng thắn của các ý kiến góp ý vào Dự thảo Báo cáo kiểm điểm chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh năm 2020, nhiệm vụ năm 2021, nhất là về những tồn tại.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu kết luận.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định, năm 2020, tỉnh phải thực hiện một lúc 2 nhiệm vụ, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế để đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra; đồng thời tổ chức thành công Đại hội Đảng ở cả ba cấp. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, nổi bật nhất trong năm 2020 mà UBND tỉnh đạt được là tính quyết liệt trong chỉ đạo, xử lý các vấn đề quan trọng nhanh, gọn, hiệu quả. Sở, ngành, đơn vị, địa phương đã tìm và tháo gỡ được một số nút thắt về thủ tục, giúp người dân, doanh nghiệp giải quyết nhanh các giấy tờ cần thiết. Bên cạnh đó, công tác phối hợp giữa UBND tỉnh với Tỉnh ủy, HĐND, UBMTTQ tỉnh có nhiều tích cực, hiệu quả.

Để công tác điều hành năm 2021 hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ ra một số tồn tại cần phải khắc phục: Thủ tục chậm ở một số ngành, lĩnh vực; Thái độ làm việc ở một số bộ phận còn gây phiền hà cho doanh nghiệp, người dân đúng như Thủ tướng đã phát biểu tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, “tỉnh thì mở, sở lại thắt”. Đây là nhận định chính xác, nên cần phải có giải pháp khắc phục ngay.

Đối với vấn đề thu hút đầu tư hiện nay đang tồn tại tư tưởng ngồi đợi nhà đầu tư, ngồi chờ thủ tục, không đồng hành, gây khó khăn với doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thái độ làm việc này cần được phát hiện, phải xử lý ngay và triệt để, làm sạch môi trường đầu tư của tỉnh. Trước mắt, phải cải thiện cơ chế phối hợp, đồng thời nâng cao trách nhiệm người đứng đầu của các Sở, ngành, địa phương khi xử lý vấn đề đúng thẩm quyền.

Toàn cảnh phiên họp.

Trong buổi sáng nay, UBND tỉnh còn nghe và cho ý kiến vào các nội dung: Dự thảo Báo cáo thực hiện Thông báo kết luận của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp tháng 10 và các buổi làm việc trong tháng; Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của các tổ công tác; Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021-2025; Báo cáo tình hình thực hiện phát triển kinh tế- xã hội năm 2020, kế hoạch năm 2021 và Dự thảo Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Tác giả: Nguyễn Nam - Trường Ca

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP