Cộng đồng mạng

Chú mèo bị đánh tới động kinh và những bước chân đầy cảm động

Chính nhờ sự chăm sóc của cô chủ và nhờ sự can đảm, nỗ lực của bản thân mà chú mèo này đã có thể chiến thắng căn bệnh quái ác.

Chú mèo nghị lực này có tên là My già. Được tìm thấy cách đây 9 tháng tại chợ Ba Đình quận 8 (Thành phố Hồ Chính Minh).

Do đi ăn vụng nên đã bị đánh đến mức mắc bệnh động kinh. Khi được foster (người chăm sóc- tìm nhà cho động vật bị bỏ rơi) đến đón, chú mèo đang ở tình trạng khá tệ.

Máu cùng với nước tiểu, phân bám đầy người, cơ thể bốc mùi hôi hám. Thậm chí nhiều người còn cho rằng chú mèo này không thể sống nổi nên không thèm quan tâm.

Sau một quãng thời gian dài kiên trì, My già đã hoàn toàn lột xác với bộ lông vàng bắt mắt cùng những bước đi tập tễnh, chưa vững.

My già nỗ lực bước đi mỗi khi cô chủ cất tiếng gọi


Di chứng từ trận đánh khiến những ngày đầu tiên, My già lên cơn co giật tới 4-5 lần. Dĩ nhiên chuyện tự ăn, tự kiểm soát vệ sinh là không thể đối với My già. Chú mèo này thường xuyên đi vệ sinh lung tung, đứng không vững và việc chăm sóc My già trở nên cực kỳ khó khăn.

2 tháng đầu ròng rã, My già kiên cường chịu những mũi tiêm cắm sâu vào người, tập ăn, tập đi và không bao giờ chịu gục ngã.

Ngoài sự chịu đựng và sức sống mãnh liệt của My già còn phải kể đến công chăm sóc, nuôi dưỡng của những foster - mẹ con Tiểu Trinh.

Hai mẹ con đã âm thầm làm foster đến 7 năm. Chỉ những năm gần đây do phải tự chi trả nhiều khoản nên đã cập nhật lên facebook để có thể tìm được chỗ ở mới cho nhiều động vật bị bỏ rơi.

Lúc mới được đón về, My Già có nhiều vết thương trên người.

My già của hiện tại đã khá ổn định và trở nên xinh đẹp hơn.


Khi nói về My già, Tiểu Trinh vô cùng hạnh phúc và hãnh diện: "Không ai nghĩ My có thể sống nhưng mình và mẹ vẫn mang em về, còn nước còn tát.

Chỉ sau 2 tháng, My ít khi lên cơn co giật hơn, đã có thể ăn được nhiều thứ và đi được. Dù chưa hoàn toàn đứng vững nhưng đó là cả sự cố gắng lớn.

My còn rất thích uống sữa KMR nữa. ( sữa bột thay thế cho mèo con)".

My già và người bạn nhỏ của mình.


Chính sự yêu thương của 2 mẹ con Tiểu Trinh đã cứu sống chú mèo hoang. Theo dõi clip có thể thấy, My già dù có ngã lăn ra nhưng chỉ cần được gọi tên vẫn gắng gượng dậy để chạy đến. Đoạn clip khiến bất cứ ai theo dõi cũng nghẹn ngào, xúc động.

Được biết, hiện tại 2 mẹ con Tiểu Trinh đang nhận nuôi thêm gần 25 chú mèo khác. Do không tham gia bất kỳ tổ chức nào, mẹ con Tiểu Trinh đều phải tự bỏ tiền túi ra để mua sữa KMR với giá khá đắt cùng với nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác cho những chú mèo tội nghiệp này.

"Mỗi lần có người nhận nuôi, mình và mẹ chỉ lấy tiền vía từ 10-20 nghìn. Số tiền này cũng xung quỹ để mua đồ ăn cho các em. Nhưng may mắn là lúc đi tiêm hoặc chữa bệnh, rất nhiều bác sĩ đã giảm giá nên gánh nặng cũng đỡ đi phần nào."

Câu chuyện về My già hiện đang được chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội bởi nghị lực phi thường, tình yêu thương giữa con người và động vật vô bờ bến đã chạm tới sâu thẳm trái tim của bất cứ ai đã xem.

Tác giả bài viết: Mộc Lan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP