Du lịch

‘Choáng’ trước các thánh địa ăn vặt được lòng giới trẻ Sài Thành: Một con hẻm, trăm món ngon!

Ẩm thực đường phố Sài Gòn mang sức hút không hề kém cạnh những nhà hàng, quán xá đắt tiền, đây là chốn dừng chân mà tín đồ ẩm thực đều không thể bỏ qua.

Nói đến ăn vặt tại TP.HCM thì không nơi đâu sánh bằng những khu chợ và hẻm ẩm thực. Những địa điểm này sẽ hội tụ tất tần tật những món ăn hấp dẫn, thách thức cả những thực khách khó tính nhất.

Hẻm 76 Hai Bà Trưng

Hàng quán tấp nập khách hàng. Ảnh: nhanrec

Tự nhận là dân sành ăn ở TP.HCM chắc hẳn bạn đã từng nghe qua hẻm 76 Hai Bà Trưng, thánh địa trong lòng giới trẻ quận 1. Con hẻm chỉ gần 20m nhưng lại có sức lan tỏa mạnh mẽ, hàng ngàn lượt khách đến mỗi ngày. Hẻm 76 có tuổi đời, với menu phong phú từ các món ăn chơi đến ăn no, món ăn vặt gì cũng có.

Bao la món ăn vặt hấp dẫn. Ảnh: Luu Anh Khoa

Mức giá trung bình của các gian hàng tại đây chỉ dao động khoảng 25.000 – 30.000 nghìn đồng/món, cực phù hợp với những ngày chẳng biết đi đâu ăn gì. Con hẻm này thường bắt đầu bán hàng từ 15 giờ với rất nhiều món ăn hấp dẫn như bánh mì, cơm chiên, chân gà sả ớt, bún thái, súp cua, gỏi cuốn đến chè, bánh flan... Một khi đã bước chân vào con hẻm này, thực khách đảm bảo sẽ có một chiếc bụng no nê ra về với bao la món ngon.

Món ăn có giá bình dân. Ảnh: Food.diary256

Chợ Hồ Thị Kỷ

Chợ Hồ Thị Kỷ là thiên đường dành cho những tín đồ ẩm thực chính hiệu tại Sài Gòn. Đi dọc khu chợ này, bạn sẽ ngỡ như được lạc vào 'thiên đường ăn uống' với các hàng ăn xếp liên tiếp dọc nhau vô cùng đa dạng. Món ăn đa dạng nhìn hoa cả mắt, bao nhiêu món ngon đều quy tụ tại khu chợ này.

Món chè Campuchia siêu hot tại chợ Hồ Thị Kỷ. Ảnh: Ngọc Bình Nguyễn

Không quá rộng lớn như những khu chợ khác, chợ Hồ Thị chỉ dài khoảng 200m nhưng vẫn vô cùng tấp nập bởi lượng khách đến rất đông. Ngay cả du khách nước ngoài cũng rất ưu ái địa điểm ẩm thực này, họ đến đây để khám phá những món ăn đường phố của Sài Gòn. Một số món ăn nổi bật chợ Hồ Thị Kỷ chính là bún thái, bún ốc chú Tũn, chè Campuchia, nem nướng,… Chợ Hồ Thị Kỷ nằm ở con đường cùng tên tại quận 10, thường bắt đầu dọn bán từ khoảng 15 giờ. Vì khu chợ khá hẹp nên tốt nhất bạn nên gửi xe lại, vừa tản bộ vừa chọn món và thưởng thức.

Bánh tráng Nhật Quỳnh nổi tiếng trong lòng thực khách. Ảnh: Tebefood

Hẻm 200 Xóm Chiếu

Hẻm 200 Xóm Chiếu là tọa độ check in quen thuộc của người dân Sài Gòn, đặc biệt là cư dân quận 4. Con hẻm ẩn mình tại quận 4 với khoảng 50 hàng quán với đủ món ăn vặt của ba miền Bắc - Trung – Nam, đa dạng đến nỗi quay lại ăn cả chục lần cũng không hết món. Từ đầu hẻm đến cuối hẻm, món ăn được bày trí vô cùng bắt mắt nhìn thôi đã quên mất lời thề giảm cân.

Phá lấu quận 4 siêu hấp dẫn. Ảnh: Ndh.an

Với mức giá bình dân, bạn có thể ăn thỏa thích các món ngon mà không cần lo lắng về giá cả. Nếu một lần lạc vào khu ăn vặt Xóm Chiếu, bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của vô vàn hàng quán mời gọi. Món ăn vặt nổi tiếng của hẻm 200 Xóm Chiếu chính là các hàng quán chuyên về ốc, phá lấu và các loại bánh tráng,…

Ốc Tô Xóm Chiếu cực đông khách. Ảnh: Lê Hoàng Tuấn

Chỉ với 100.000 nghìn đồng, các tín đồ có tâm hồn ăn uống sẽ có cơ hội oanh tạc thánh địa ăn vặt với nhiều món ăn hấp dẫn quên lối về. Đã tự nhận mình thuộc team ăn vặt, đừng quên điểm danh tại ba thánh địa siêu hot trên nhé.

Tác giả: Thúy Vy

Nguồn tin: travelmag.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP