Đẹp

Chỉ với một thìa dầu ô liu vào mỗi buổi sáng sẽ mang tới hiệu quả bất ngờ

Sử dụng một thìa dầu ô liu vào mỗi buổi sáng có thể giúp bảo vệ sức khoẻ toàn diện như đẹp da, giảm cân, cải thiện sức khoẻ xương khớp, não bộ...

Dầu ô liu được biết đến với những tác động tích cực đến tim mạch, nhưng những điều kỳ diệu mà nó có thể làm cho cơ thể thậm chí còn vượt xa hơn thế. Dầu ô liu vốn được hầu hết mọi người sử dụng như một loại dầu nấu ăn với hương vị hấp dẫn và mang tới nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Hơn thế nữa, việc uống dầu ô liu sẽ giúp người dùng nhận được kết quả tốt một cách tối đa nhất.

Việc uống một muỗng dầu ô liu vào buổi sáng khi đói bụng nghe có vẻ không hấp dẫn, nhưng những tác dụng tuyệt vời của nó đối với cơ thể thì chắc chắn rất đáng để thử.

Dầu ô liu giúp làn da đẹp hơn

Dầu ô liu là một thành phần thiết yếu trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm và nó cũng có thể có lợi cho làn da của bạn như một phần trong chế độ ăn uống. Nó làm giảm mẩn đỏ và sưng tấy, đồng thời có thể giữ cho khuôn mặt của bạn không có nếp nhăn lâu hơn. Dầu ô liu có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ và đóng vai trò như chất khử trùng tự nhiên.

Dầu ô liu có thể giúp giảm cân

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn Địa Trung Hải với nhiều dầu ô liu có tác động tích cực đến trọng lượng cơ thể. Hơn 180 người đã tham gia vào một nghiên cứu kéo dài 3 năm chứng minh rằng tiêu thụ điều độ dầu ô liu đã giúp họ giảm cân.

Dầu ô liu tốt cho sức khoẻ não bộ

Ăn dầu ô liu thường xuyên giúp loại bỏ các mảng bám tích tụ bên trong tế bào não. Những mảng bám này có thể góp phần gây ra bệnh Alzheimer, một căn bệnh về tâm thần phổ biến nhất trên thế giới. Những người thường xuyên ăn dầu ô liu có trí nhớ tốt hơn những người duy trì chế độ ăn ít chất béo.

Dầu ô liu hỗ trợ sức khỏe xương

Các nguyên tố trong dầu ô liu có lợi cho những người bị viêm khớp dạng thấp. Lợi ích này hoạt động tốt hơn khi kết hợp với dầu cá, một nguồn axit béo omega-3 vô cùng phong phú. Các hợp chất được tìm thấy trong dầu ô liu nguyên chất giúp tăng cường sức mạnh của tay, cải thiện tình trạng đau và cứng vào khớp buổi sáng do viêm khớp gây ra.

Dầu ô liu giúp cải thiện tình trạng viêm

Bổ sung thêm dầu ô liu và các thực phẩm khác có axit béo omega-3 vào chế độ ăn uống có tác dụng mạnh mẽ trong việc giúp làm giảm viêm trong cơ thể. Điều này có thể giúp ngăn ngừa hoặc chữa lành các tình trạng bệnh da liễu khác nhau do viêm.

Dầu ô liu tốt cho sức khỏe đường ruột

Một số loại vi khuẩn sống trong dạ dày có thể gây ra loét dạ dày. Dầu ô liu đã được chứng minh là có khả năng chống lại các vi khuẩn gây hại đó, đặc biệt là một số loại có khả năng kháng thuốc kháng sinh. Chỉ cần 30 gram dầu ô liu nguyên chất mỗi ngày có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại trong vòng 14 ngày.

Dầu ô liu giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Sử dụng dầu ô liu nguyên chất là bí quyết để giảm lượng đường trong máu. Nó có thể vệ cơ thể chống lại bệnh tiểu đường loại 2 và giảm nguy cơ mắc bệnh lên tới hơn 40%.

Tác giả: Hương Giang

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP