Pháp luật

Chị gái tưới nước sôi lên người em: Mẹ giải thích

Trong vụ chị tưới nước sôi lên người em, mẹ ruột thanh niên cho rằng do nạn nhân chửi cha mẹ và đập phá nhà cửa.

Trước đó, ngày 3/11, Công an thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đang điều tra làm rõ tin tố giác việc một thanh niên bị mẹ và chị gái đổ nước sôi lên gây bỏng nặng.

Nạn nhân là anh Lý Phước Hảo (24 tuổi, ngụ phường Cái Vồn, thị xã Bình Minh). Đặc biệt sau vụ việc, gia đình anh Hảo cũng bỏ nhà đi mất.

Giải thích về vụ việc trên, bà Thái Thị Cốm (54 tuổi, mẹ ruột Lý Phước Hảo) cho biết gia đình không vào bệnh viện chăm sóc là sợ bị Hảo đánh.

Trao đổi với báo chí, bà Cốm kể vợ chồng bà hằng ngày bán vé số nuôi các con khôn lớn. Vào năm 10 tuổi, Hảo có đi bán vé số nhưng do tiêu xài hết tiền bán nên gia đình không cho bán nữa. Cũng theo bà Cốm, Hảo thường xuyên nhậu nhẹt về chửi cha mắng mẹ và đập phá đồ đạc.

Cha và mẹ ruột Lý Phước Hảo nói về việc con trai bị tạt nước sôi.

Vào chiều tối 1/11, Hảo nấu mì ăn thì gặp bà và Hảo hất tay khiến mẹ té.

“Tôi bỏ ra phía trước nhà, còn nó thì đập phá đùng đùng làm bể cái tô rồi chửi tôi tiếp. Lúc này chị hai nó đi làm về nghe chuyện nên mới tức giận và lấy nước sôi tạt lên đầu nó” - người mẹ kể.

Theo bà Cốm, lúc này Hảo lấy dao đuổi theo chị nên bà mới ôm lại và giật dao. Cũng theo bà Cốm, trước đó Hảo từng đánh và dọa đâm, bà phải nhờ công an phường can thiệp.

Nói về con trai mình, ông Lý Hùng Sơn (cha Hảo) cho biết vào năm 13 tuổi Hảo ăn cắp vặt nên gia đình đưa đi giáo dưỡng đến năm 18 tuổi mới về nhà nhưng lại sinh tật ăn nhậu chơi bời. Người cha cho rằng sự việc xảy ra là do người chị không kiềm được tức giận trước hành động và thái độ của Hảo.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bình Minh điều tra làm rõ.

Trước đó Lý Phước Hảo kể lại, vào chiều 1/11, anh đi làm về và ngồi ăn mì thì bị mẹ ruột la mắng, anh có trả lời lại vài câu.

Anh Hảo đau đớn la khóc sau khi bị người chị đổ nguyên bình nước sôi lên người.

"Sau đó tôi thấy chị hai nấu nước sôi đổ ra nồi. Tôi tưởng là chị đi tắm nhưng không ngờ chị lại đổ cả nồi nước sôi lên đầu tôi. Lúc này mẹ tôi ôm tôi lại để chị hai cầm dao thủ sẵn định đâm tôi nhưng tôi đỡ được và bị trúng tay" - anh Hảo nói.

Sau đó anh Hảo vùng chạy ra ngoài và được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị bỏng từ phần đầu đến lưng.

Sau vụ việc, anh Hảo được một số bạn bè đồng nghiệp góp tiền chăm sóc tại bệnh viện. Một người bạn đồng nghiệp sống gần nhà Hảo nói người chị cho rằng Hảo sống lêu lổng, hay cãi cha mẹ nên mới hành động như vậy.

Hiện anh Hảo hiện đã tỉnh táo sau nhiều lần hôn mê. Cơ thể bị bỏng nặng ở vùng lưng, da đầu, mặt cổ…

Tác giả: Thu Thảo

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP