Xe

Chevrolet khai tử hai dòng sedan Cruze và Impala

Chevrolet Cruze sẽ ngừng sản xuất vào tháng 3, trong khi Impala sẽ ngừng sản xuất vào quý IV năm 2019.

Là một phần của chiến dịch cắt giảm chi phí hoạt động của công ty, General Motors (GM) sẽ ngừng sản xuất chiếc sedan cỡ nhỏ Cruze và Impala cỡ lớn. Cụ thể, Chevrolet Cruze sẽ ngừng sản xuất vào tháng 3, trong khi Impala sẽ ngừng sản xuất vào quý IV/2019.

Cruze và Impala được sản xuất tại hai nhà máy của GM ở Lordstown, Ohio và Oshawa, Ontario. Cả hai nhà máy đều nằm trong kế hoạch cắt giảm 6 tỷ USD vào cuối năm 2020 của GM.

Chevrolet Cruze sẽ ngừng sản xuất vào tháng 3/2019.

Chevrolet Cruze ban đầu được giới thiệu vào năm 2008 nhằm thay thế mẫu sedan Cobalt. Sau nhiều năm trì hoãn sản xuất, thế hệ thứ hai của Cruze ra đời vào năm 2016 cùng một phiên bản hatchback mới. Tuy nhiên, doanh số giảm mạnh dẫn đến sự sụp đổ của khu phức hợp Lordstown thuộc GM ở Lordstown, Ohio.

Impala đã mang tên gọi của nó từ những năm 1950 và trở thành biểu tượng của phong cách thời hậu chiến, thế hệ mới nhất ra mắt vào năm 2014 đã cố gắng lấy lại hình ảnh của người tiền nhiệm. Tuy nhiên, tâm lý của người tiêu dùng ngày càng ủng hộ những chiếc SUV, crossover và xe bán tải hơn là sedan đã dẫn đến thất bại đắng cay cho Impala.

Hiện tại, GM sẽ vẫn duy trì các dòng ôtô như Malibu, Bolt EV, Sonic, Spark, Camaro và Corvette trong dòng sản phẩm của Chevrolet. GM nhận định rằng sở thích của khách hàng Mỹ đã thay đổi theo cùng một chiều hướng, công ty quyết định đóng cửa 8 cơ sở sản xuất trên toàn cầu.

Tác giả: Tý Bùi

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Impala ,Cruze ,Chevrolet ,sedan ,khai tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP