Cộng đồng mạng

Chàng trai 32 tuổi lập di chúc xoá nợ cho bạn bè: "Số nợ không nhiều, khoảng 100 triệu đồng"

Với anh, bản di chúc như một con dao dùng để cắt đứt mọi ràng buộc tiêu cực với mọi người và lại trong mối quan hệ với người xung quanh chỉ là một thứ tình cảm thuần nhất", anh chia sẻ.

Mới đây, thông tin một người đàn ông lập di chúc xoá nợ cho bạn bè, từ bỏ quyền thừa kế khiến dư luận xôn xao. Được biết, bản di chúc được lập khi Nguyễn Văn Minh 32 tuổi, gồm 7 điều, trong đó điều đầu tiên là "xóa mọi khoản nợ đã cho mượn".

Giải thích về quyết định gây sốc của mình, anh cho biết: "Số nợ không nhiều, khoảng 100 triệu đồng, người vay hầu hết là bạn bè, anh em. Họ đã mượn nhiều năm và hầu như không có khả năng trả".

"Năm ngoái, tôi thông báo việc hủy nợ này với từng người liên quan, hy vọng mọi người đỡ lo lắng trong thời buổi dịch bệnh. Nhờ vậy mà tôi cũng đã không còn phải nghĩ ngợi đến nó nữa".

Sau khi thông báo này được công bố, tất cả những "con nợ" của anh Minh đều ngạc nhiên. Điều này còn được khẳng định hơn khi anh nhấn mạnh trong bản di chúc của mình. Một người bạn bối rối trách: "Mới ba mươi tuổi đã lập di chúc gì ông?".

Thậm chí, một cậu em họ còn tưởng bị anh giận gì, rối rít thanh minh: "Em sẽ trả sớm". Phải sau những tin nhắn rất dài giải thích, người em mới hiểu anh mình đang nói thật.

Vốn là con lớn trong một gia đình có ba anh em trai, anh Minh may mắn hơn hai em là được đi học và có điều kiện kinh tế ổn định hơn. Phần tài sản của cha mẹ anh khá khiêm tốn, chỉ gồm một căn nhà đã cũ và gần 2.000 m2 đất ruộng. Chứng kiến cảnh các cha chú gây gổ rất nhiều vì chuyện chia tài sản và muốn anh em không lặp lại điều đó, anh Minh đã tính trước một bước, từ chối mọi quyền thừa kế và nhường cho hai em.

Thông thường, người Việt nghĩ lập di chúc "quá sớm" là xui xẻo thì anh Minh cho rằng đây là một xu hướng văn minh. Bước sang tuổi 30, anh cảm thấy không còn sung sức như trước. Khoản thừa kế hay khoản nợ với anh chỉ là một con số vô nghĩa, không hy vọng thu hồi, cũng chẳng quan tâm.

Với anh, bản di chúc như một con dao dùng để cắt đứt mọi ràng buộc tiêu cực với mọi người và lại trong mối quan hệ với người xung quanh chỉ là một thứ tình cảm thuần nhất.

Tác giả: An Phương (Tổng hợp)

Nguồn tin: travelmag.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP