Du lịch

Cây thông Noel làm từ 1,2 tấn cà rốt trên đỉnh Fansipan

Giá vé cáp treo Fansipan được giảm tới 50% đến hết ngày 20/12, mang đến du khách cơ hội ngắm cây thông Noel độc đáo trên Nóc nhà Đông Dương.

Lạc bước trên con đường tuyết trắng, tận hưởng một miền Giáng sinh đậm chất châu Âu trong cái lạnh đặc trưng của Fansipan, chiêm ngưỡng những cây thông Noel "có một không hai" nơi núi rừng Tây Bắc là những trải nghiệm tại Sun World Fansipan Legend vào Lễ hội mùa đông này. Sự kiện có chủ đề "Fansipan - con đường tuyết rơi" được đầu tư bài bản và mới lạ hơn so với năm trước. Lễ hội bắt đầu từ 1/12/2018 đến hết 20/1/2019.

Từ 1/12 đến 20/12/2018, Sun World Fansipan Legend áp dụng chương trình giảm giá tới 50% giá vé cáp treo dành cho du khách trong nước. Theo đó, giá vé dành cho người lớn chỉ còn 350.000 đồng mỗi vé, vé trẻ em còn 250.000 đồng (trẻ em dưới 1 mét được miễn phí). Để được mua vé giảm giá, du khách chỉ cần xuất trình CMND tại các điểm bán vé ngay tại khu vực Ga đi.

Điểm nhấn của Lễ hội mùa đông Fansipan 2018 là quảng trường Noel lộng lẫy sắc màu với cây thông Giáng sinh khổng lồ có đường kính tới 36 mét, được thắp sáng bởi hàng nghìn bóng đèn led và những món quà Giáng sinh đủ hình dáng. Lấy cảm hứng từ "Nóc nhà Đông Dương", cây thông ánh sáng tại đây hứa hẹn tạo nên một "kỷ lục mới" riêng cho khu du lịch trong mùa lễ hội cuối năm. Với các fan của Giáng sinh, chỉ cần được check-in với cây thông này cũng đã đủ cho một mùa Noel rực rỡ nhất.

Dẫn lối du khách vào Ga đi cáp treo là "Con đường mùa đông" dài 50 mét, có sức chứa cùng lúc 500 du khách. Dạo bước trên con đường độc đáo ấy, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc bước giữa trời Âu, trong cái gió lạnh se sắt đặc trưng vùng non cao, ngước mắt, đưa tay đón hàng ngàn bông tuyết trắng rơi bay khắp lối đi. Những chú tuần lộc nhung vàng ngộ nghĩnh, ông già Noel trong trang phục truyền thống hay những quả châu cỡ đại sặc sỡ sắc màu đung đưa... như gọi mời cả một mùa Giáng sinh.

Bất ngờ nhất là cây thông được kết tạo từ 6.000 bắp ngô ở khu vực Ga đi...

...và cây thông được tạo dựng từ 1,2 tấn cà rốt đỏ tươi tựa đốm lửa trên đỉnh Fansipan...

"Thiên đường tuyết rơi" Fansipan mùa đông đặc biệt này còn đưa du khách đến với không gian âm nhạc như ở châu Âu giữa lòng Tây Bắc. Đó là những bài thánh ca vang vọng giữa không gian trùng điệp, huyền ảo sương giăng với mây bồng.

Đều đặn mỗi ngày, trong hai khung giờ từ 9-11h và từ 13h30-15h, du khách đến Lễ hội mùa đông Sun World Fansipan Legend sẽ được thưởng thức các giai điệu khi ngọt ngào, lúc rộn rã đến từ các nghệ sĩ trẻ của Tây Bắc ngay ở khu vực Tháp Đồng Hồ - sân khấu của Lễ hội.

Đón du khách tới Fansipan trong hành trình mùa đông rộn rã lễ hội này còn là những khoảnh khắc lướt đi trên cáp treo ngắm mây vờn đỉnh núi, chiêm ngưỡng núi rừng Hoàng Liên Sơn hùng vĩ trong biển mây bồng. Với những ai muốn tâm hồn được bình yên thư thái thì được dạo bước trên đường La Hán dưới những gốc đỗ quyên già trăm tuổi, lang thang trong cõi thiền ở chốn tâm linh nơi Vọng lĩnh cao đài, Bảo An Thiền Tự, Kim Sơn Bảo Thắng Tự, chắp tay nguyện cầu dưới chân Đại tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam... chẳng khác được đặt chân đến cõi Phật từ huyền.

Chợ phiên Tây Bắc, những món ăn nóng hổi đậm đà hương sắc vùng cao như lợn bản nướng, xôi chiên, thắng cố, rượu dân tộc... trong những quán lá bình yên, hay trong nhà hàng Hải Cảng ấm cúng, đều sẽ là một phần không thể thiếu, với những ai muốn tận hưởng trọn vẹn Lễ hội mùa đông nơi này.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP