Trong tỉnh

Cậu đánh chết cháu sau bữa cơm khuya

Sau khi đến bệnh viện thăm người ốm về Khằm và anh B. ngồi ăn cơm với nhau. Bực tức vì anh B. không nghe lời, Khằm đã dùng gậy đánh chết cháu.

Bị cáo Lô Văn Khằm lĩnh án 15 năm tù về tội Giết người

Ngày 26/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lô Văn Khằm (SN 1980), trú xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) về tội “Giết người”. Khằm và bị hại là anh Vi Văn B. (SN 1974) có mối quan hệ họ hàng với nhau (anh B. gọi Khằm bằng cậu).

Tối ngày 25/10/2021 trong lúc uống rượu Khằm nhắc nhở anh B. uống xong thì về ngủ, không đi chơi lung tung. Được cậu nhắc nhở thì anh B. chửi tục và nói “mi là chi mà dạy đời tau”. Câu nói của cháu khiến Khằm bực tức.

Đêm khuya ngày 28/10/2021, sau khi đi thăm người thân ở bệnh viện về Khằm và B. về nhà Khằm ăn cơm. Ăn cơm xong, thì anh B. ra về. Lúc này, Khằm đi theo sau xem cháu có về nhà không. Thấy anh B. không đi theo hướng về nhà nên Khằm rút một đoạn ống tre cắm ở bãi đất đi theo với mục đích bảo cháu về nhà ngủ, còn nếu B. xúc phạm Khằm như lần trước sẽ đánh.

Khi nghe Khằm bảo về nhà thì người cháu chửi bậy và thách thức đánh. Bực tức, Khằm cầm gậy đánh vào đầu cháu. Bị đánh, B. nói “cậu đập thật à” rồi bỏ chạy. Lúc này, Khằm cũng vứt gậy, đi vào nhà.

Lát sau, Khằm nghe tiếng kêu cứu của anh B. nên chạy ra. Qua ánh đèn pin Khằm thấy cháu nằm dưới lòng suối nên cõng về nhà tắm rửa, thay đồ. 4 h sáng hôm sau, thấy cháu bất tỉnh nên Khằm nhờ họ hàng đến kiểm tra thì phát hiện anh B. đã tử vong.

Nguyên nhân chết của bị hại được xác định do vỡ xương hộp sọ, xuất huyết não, gãy xương sườn. Trưa cùng ngày, công an ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Lô Văn Khằm.

Trước bục khai báo, bị cáo Khằm thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai vì cháu không nghe lời nên dạy dỗ chứ không chủ đích giết người. Đại diện bị hại đến tham dự tòa có lời xin giảm án cho bị cáo.

Xét trong vụ án này bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tích cực hỗ trợ việc mai táng cho gia đình bị hại, bị cáo là người dân tộc thiểu số, nhận thức pháp luật hạn chế nên HĐXX tuyên phạt Lô Văn Khằm 15 năm tù về tội Giết người.

Tác giả: Kim Long

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP