Xe

Cạnh tranh Hyundai Accent, Toyota Vios giảm giá bằng...VinFast Fadil

Bước sang tháng 7/2019, giá niêm yết của mẫu xe Toyota Vios đã giảm 23 - 36 triệu đồng so với các tháng trước. "Ông vua phân khúc B" cũng đã được các đại lý bán với mức giá thấp hơn từ 20 - 50 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng.

Toyota Vios.

Hiện tại, Vios đang chịu sức ép tới từ các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Accent, Honda City khi các đối thủ này đang rất mạnh về thiết kế, trang bị an toàn cũng như cảm giác lái. Không những vậy, các mẫu xe đa dụng 7 chỗ có mức giá quá hấp dẫn như Mitsubishi Xpander hay đặc biệt mới đây là Suzuki Ertiga cũng đang lấy không ít khách của Vios, buộc mẫu xe này phải được giảm giá mạnh từ cả nhà sản xuất và đại lý. Gần đây, vị thế đầu bảng của Vios trong phân khúc B đã nhiều lần bị "đe dọa" bởi mẫu xe đến từ Hàn Quốc - Hyundai Accent.

Sau mức giảm được áp dụng thì 3 phiên bản của Toyota Vios là E MT, E CVT và G có giá bán lần lượt tương ứng là 490 triệu đồng, 540 triệu đồng và 570 triệu đồng.

Trước lần điều chỉnh giá bán này, "ông vua phân khúc B" cũng đã được các đại lý bán với mức giá thấp hơn từ 20 - 50 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng. Mức giảm giá được các đại lý áp dụng ngày một sâu hơn, từ 20 - 25 triệu đồng đợt đầu năm, và từ 35 - 50 triệu đồng trong thời gian gần đây.

Không chỉ được giảm giá bán, khách hàng khi mua Vios còn được tặng thêm gói phụ kiện giá trị từ 10 - 25 triệu đồng, gói bảo hiểm vật chất, camera lùi, đầu DVD hoặc bọc ghế da miễn phí...

Vios hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc B và thống lĩnh vị trí này trong nhiều năm qua tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên động thái giảm giá bán trong bối cảnh này cho thấy "ông vua" phân khúc đang đánh giá cao sự cạnh tranh của Hyundai Accent và đã bắt đầu đi nước cờ để củng cố vững chắc hơn vị trí của mình.

Tác giả: PV (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP