Đẹp

Cách kiểm soát mụn cho da dầu vô cùng hiệu quả

Bí quyết đơn giản dưới đây giúp bạn kiểm soát mụn cho da nhờn vô cùng hiệu quả.

Hạn chế makeup

Bạn có thể kiểm soát mụn cho da dầu hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Mặc dù trang điểm có thể giúp bạn trở nên xinh xắn, thu hút hơn nhưng điều này có thể khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, mụn sẽ hình thành và phát triển nhiều hơn. Còn trong trường hợp bạn không muốn từ bỏ thói quen hàng ngày của mình thì nên chọn loại kem nền hoặc mỹ phẩm không có mùi thơm, không cồn, paraben để làn da của bạn không còn bị kích thích và cũng ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Hãy nhớ tẩy tế bào chết định kỳ cho da dầu nhờn

Một trong những cách kiềm dầu cho da mặt nữa mà chị em nên sử dụng là hãy thực hiện tẩy tế bào chết định kỳ. Tẩy tế bào chết giúp chị em loại bỏ được lớp vảy sừng, bã nhờn cứng đầu bám bên ngoài, làm sạch lỗ chân lông của da. Từ đó, làn da mới bên trong khoe được vẻ đẹp tươi sáng. Tuy nhiên, chị em hãy lựa chọn các loại nguyên liệu từ tự nhiên phù hợp với da dầu và chỉ nên thực hiện tối đa 2 lần/ tuần để không bào mòn cũng như kích ứng da.

Đừng quên sử dụng kem chống nắng dành cho da dầu

Mặc dù ánh nắng có thể làm khô mụn khá nhanh nhưng về lâu dài thì có thể để lại hậu quả đáng kể. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên sẽ làm da bạn bị mất mất nước và dần dần, da sẽ tạo ra nhiều dầu cũng như gây bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy, kem chống nắng chính là vũ khí hoàn hảo để bạn bảo vệ da một cách triệt để. Tuy nhiên, kem chống nắng có xu hướng khá nhờn và vì vậy, hãy lựa chọn một loại kem chống nắng không chứa dầu nếu bạn muốn ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Sử dụng giấy thấm dầu

Một loại “vũ khí bí mật” chăm sóc da hàng ngày mà tất cả các cô nàng da dầu nhất định phải có trong túi đó chính là giấy thấm dầu. Bởi đặc tính làn da dễ tiết dầu và bị bám bẩn, nếu không làm sạch kịp thời bụi bẩn sẽ tích lũy bên trong các lỗ chân lông gây mụn. Dùng giấy thấm dầu thường xuyên để kịp thời loại bỏ dầu thừa một cách nhanh chóng và hiệu quả nha.

Đắp mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có công dụng chăm sóc da nhờn mụn, giúp làn da mịn màng một cách “thần thánh”. Với làn da nhờn nhiều dầu “khó ưa” thì mặt nạ đất sét đích thị là vị “cứu tinh” tuyệt vời. Mặt nạ đất sét sẽ hút sạch lớp dầu thừa và cặn bẩn, giúp da khô thoáng và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt, chỉ nên sử dụng 2 lần/ tuần và không quá 15 phút cho 1 lần đắp đâu nhé.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP