Giáo dục

Các giảng viên khoa Hàn Quốc học xin nghỉ việc tiếp tục gửi đơn cho Thanh tra Chính phủ

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa có thông báo đến toàn thể viên chức và người lao động nhà trường và các cơ quan báo chí về vụ 12 giảng viên khoa Hàn Quốc học xin nghỉ việc.

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Theo thông báo này, nhà trường cho biết từ ngày 26-2, dựa trên phản ảnh của các giảng viên khoa Hàn Quốc học đã và đang làm đơn xin nghỉ việc, một số cơ quan báo chí đã yêu cầu nhà trường cung cấp thông tin về việc giải quyết kiến nghị, phản ảnh của các giảng viên về vấn đề liên quan đến TS Nguyễn Thị Phương Mai - trưởng khoa Hàn Quốc học.

Nhà trường cho hay quá trình giải quyết kiến nghị phản ánh, trường đã làm đúng trình tự như: hòa giải, đối thoại, hướng dẫn gửi đơn kiến nghị cho nhà trường để có căn cứ xử lý.

Tuy nhiên, nhà trường không nhận được văn bản kiến nghị phản ánh. Các giảng viên đã gửi đơn kiến nghị đến Thanh tra Chính phủ. Khi nhận được đơn chuyển của Thanh tra Chính phủ, nhà trường đã thành lập tổ xác minh để giải quyết sự việc theo đúng quy định.

Hiện nay, các giảng viên đã gửi kiến nghị phản ánh lần hai ra Thanh tra Chính phủ và Thanh tra Chính phủ đã chuyển đơn đến ĐH Quốc gia TP.HCM. ĐH Quốc gia TP.HCM đã thụ lý đơn và đang giải quyết.

Về kết quả xử lý vụ việc, căn cứ vào kết quả xác minh, nhà trường đã ban hành văn bản phê bình trưởng khoa vì có những hạn chế trong công tác quản lý, đề nghị rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục. Đối với 11 giảng viên, trường cũng đã ra văn bản phê bình vì thiếu sự tôn trọng tổ chức, làm ảnh hưởng uy tín của trường, có những chi tiết phản ánh sai sự thật khách quan.

Liên quan đến việc bổ nhiệm trưởng khoa, nhà trường khẳng định đã làm đúng quy trình. "TS Nguyễn Thị Phương Mai đáp ứng đủ điều kiện và tiêu chuẩn làm trưởng khoa. Kết quả xác minh nội dung này và nội dung kiến nghị, phản ánh của các giảng viên đã được báo cáo đến Thanh tra Chính phủ, ĐH Quốc gia TP.HCM và đã thông báo đến 11 giảng viên đã có kiến nghị, phản ánh", thông báo cho biết.

Về việc giải quyết đơn xin nghỉ việc của các giảng viên, khi thụ lý đơn, nhà trường đã trao đổi về các cơ hội làm việc ở đơn vị khác phù hợp với một số giảng viên xin nghỉ việc. Tuy nhiên, các giảng viên này tiếp tục đơn phương xin chấm dứt hợp đồng làm việc. Sau đó, nhà trường đã hướng dẫn thủ tục để đảm bảo đầy đủ quyền lợi và chế độ cho người lao động khi nghỉ việc.

Đồng thời nhà trường cho hay: "Hiện nay đã mời các giảng viên thỉnh giảng, tuyển dụng mới, điều động một số giảng viên ở các đơn vị khác có chuyên môn phù hợp để bổ sung vào đội ngũ giảng dạy của khoa Hàn Quốc học, đảm bảo hoạt động bình thường của khoa. Các quyết định, kết luận về vụ việc này đều được bàn bạc, thảo luận bởi tập thể lãnh đạo gồm đảng ủy, ban giám hiệu và công đoàn trường".

Tác giả: Trần Huỳnh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP