Du lịch

Cà phê đường tàu vẫn kín khách sau khi bị thu biển hiệu

Lực lượng chức năng của Hà Nội đã tháo dỡ bảng biển, yêu cầu thu dọn bàn, ghế. Dù vậy, các quán cà phê đường tàu vẫn mở cửa, thu hút nhiều khách du lịch.

Tối 8/10, hàng trăm du khách nước ngoài vẫn kéo đến phố đường tàu Phùng Hưng để uống cà phê và ngắm những đoàn tàu qua lại.

Lực lượng chức năng đã tháo dỡ biển hiệu. Hàng quán vẫn bày bán nhưng đã xếp gọn hơn so với trước.

Một chủ quán cho rằng trước đây khu vực này còn mất an toàn hơn vì người dân bày bừa các vật dụng ra đường tàu. Từ ngày có khách du lịch, họ có ý thức xếp đồ, nhắc nhở mọi người đứng gọn vào trong mỗi khi tàu đến vì “đồng tiền liền khúc ruột”.

Khi tàu đi qua, hàng trăm du khách thích thú ghi hình bằng điện thoại.

Anh Trivo đến từ Australia cho biết đã đi khá nhiều nước trên thế giới nhưng chưa nơi nào anh thấy tàu chạy qua gần như vậy. Do có lan can ngăn cách nên anh cảm thấy khá an toàn.

Cặp đôi Kendall và Alex đến từ California (Mỹ) thỏa sức chụp ảnh giữa đường ray. Alex tỏ ra ngạc nhiên khi nghe tin khu vực này sắp bị đóng cửa. Nam thanh niên cho nói trước khi tàu đến, chủ quán đều xếp gọn bàn ghế, nhắc nhở mọi người. Theo anh, không có ai ngu ngốc đến mức tự gây nguy hiểm cho mình.

Phương Thảo, Việt kiều Đức, vừa trở về Việt Nam đã lập tức cùng bạn trai và gia đình đến phố đường tàu Phùng Hưng để chụp ảnh. Thảo cho biết khu vực này rất đẹp và thú vị. Nếu lúc tàu đến, mọi người cùng lên ban công tầng 2 để ngắm thì sẽ đảm bảo an toàn.

Angela (trái, du khách đến từ nước Anh) cùng bạn xem lại clip quay tàu đi qua. Chị bày tỏ sự ngạc nhiên khi khi khu vực này thu hút du khách đến chi tiêu, mang lại tiền cho người dân Việt Nam mà lại bị đóng cửa.

Trong cuộc họp báo ngày 8/10, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết cà phê đường tàu là điểm du lịch tự phát. Hà Nội cần có chỉ đạo cần giải phóng khu này để đảm bảo an ninh, an toàn.

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP